Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam đánh bại Thái Lan trong trận đấu có 4 thẻ đỏ

Tuyển futsal Việt Nam đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại đương kim vô địch Thái Lan 2-0 để chiếm ngôi đầu bảng B giải futsal Đông Nam Á 2014.

Ghi 35 bàn trong 3 trận, futsal Việt Nam vào bán kết ĐNA

Đánh bại Lào với tỷ số 18-0 trong trận đấu diễn ra chiều nay, tuyển futsal Việt Nam đã cầm chắc chiếc vé vào bán kết giải vô địch Đông Nam Á 2014.

Trận đấu chiều 23/9 đã diễn ra hết sức quyết liệt với 4 tấm thẻ đỏ được rút ra, 3 cho Thái Lan và 1 cho Việt Nam. Với chiến thắng này, tuyển Việt Nam sẽ gặp Australia ở bán kết diễn ra chiều 25/9 tới. Cặp bán kết còn lại diễn ra giữa Thái Lan và Indonesia.

Thái Lan được đánh giá cao hơn Việt Nam và đã bắt đầu trận đấu với thế áp đảo. Nhưng ngay ở giây thứ 52, ngôi sao của họ là Jetsada Chudech đã bị truất quyền thi đấu cùng với Phạm Đức Hòa của Việt Nam do xô xát trên sân.

Việt Nam (áo trắng) sẽ gặp Australia ở bán kết. Cũng ở giải futsal ĐNA 2013, tuyển Việt Nam đã thua Australia 1-6 rồi sau đó đoạt HC Đ khi đánh bại Indonesia 7-3 ở trận tranh hạng 3.
Việt Nam (áo trắng) sẽ gặp Australia ở bán kết. Cũng ở giải futsal ĐNA 2013, tuyển Việt Nam đã thua Australia 1-6 rồi sau đó đoạt HCĐ khi đánh bại Indonesia 7-3 ở trận tranh hạng 3. Ảnh: VFF

Từng đánh bại Việt Nam đến 8-1 tại chung kết SEA Games 27, Thái Lan gây sức ép liên tục trong thời gian còn lại của hiệp 1. Nhưng họ đã vấp phải hàng phòng ngự rất kiên cố của Việt Nam. Kết thúc hiệp 1, hai đội hòa 0-0.

Sang hiệp 2, Việt Nam tăng cường tấn công. Đến phút 30, tuyển Việt Nam được hưởng penalty khi Piyapan Ratana để bóng chạm tay trong vòng cấm. Cầu thủ này nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Một quan chức tuyển Thái Lan phản ứng quá mức cũng bị trọng tài rút thẻ đỏ.

Trên chấm penalty, Trần Văn Vũ đã không chiến thắng được thủ môn Chaleamsri. Tuy nhiên, 1 phút sau đó Trần Thái Huy đã ghi bàn giúp Việt Nam vươn lên dẫn 1-0. Đến phút 35, Phùng Trọng Luân dứt điểm chính xác khi đối mặt thủ môn Thái Lan, ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển Việt Nam.

“Đây là lần đầu tiên tuyển Việt Nam đánh bại Thái Lan, nó cho thấy tuyển Việt Nam đang tiến bộ. Mặc dù trận đấu diễn ra có chút quyết liệt nhưng đây là phong cách futsal của Tây Ban Nha”, HLV Bruno Formoso cho biết sau trận đấu.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm