Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Olympic UAE đánh giá cao Olympic Việt Nam

Trên tờ The National (UAE), HLV Ali Ibrahim của đội Olympic nước này rất ấn tượng với những gì mà Olympic Việt Nam đã thể hiện tại vòng bảng ASIAD năm nay.

Olympic Việt Nam chạm trán đương kim Á quân ở vòng 1/8

Với tư cách là đội đứng đầu bảng H, Olympic Việt Nam sẽ gặp Olympic UAE - đội từng đoạt HCB Asian Games cách đây 4 năm ở vòng 1/8.

“Thời điểm Iran bị Việt Nam đánh bại và chúng tôi đứng thứ 2 trong bảng, mọi thứ đã trở nên rõ ràng. Chúng tôi biết sẽ gặp Việt Nam ở vòng đấu tiếp theo. Tôi đã xem cả hai trận đấu của họ tại vòng bảng”, HLV Ibrahim cho biết ngay sau khi xem xong trận Olympic Việt Nam đánh bại Kyrgyzstan 1-0 vào hôm 22/9.

Tuy vậy, theo Ibrahim, việc gặp gỡ này không nằm trong toan tính ban đầu của ông. HLV Olympic UAE dự đoán Iran sẽ đứng đầu bảng H còn bản thân đội bóng của ông sẽ đứng đầu bảng G. Nhưng kết quả Olympic Việt Nam đứng đầu bảng H còn UAE đứng thứ 2 bảng G sau Olympic Jordan.

Olympic UAE (áo trắng) bổ sung 3 cầu thủ trên 23 tuổi và đã sớm chuẩn bị cho trận gặp Olympic Việt Nam tại vòng 1/16.
Olympic UAE (áo trắng) bổ sung 3 cầu thủ trên 23 tuổi và đã sớm chuẩn bị cho trận gặp Olympic Việt Nam tại vòng 1/16. Ảnh: AFP.

“Với việc đứng đầu bảng đấu của mình, Việt Nam là đội bóng rất mạnh. Chúng tôi đã xem 2 trận đấu của họ và rất ấn tượng trước cách Việt Nam đánh bại Iran. Cầu thủ của họ rất nhanh và khéo. Chúng tôi hy vọng sẽ có một trận đấu mạnh mẽ”, HLV Ibrahim cho biết.

Sớm lường việc sẽ gặp Olympic Việt Nam nên tuyển UAE đã lên phương sách đối phó. Họ có gần 1 tuần (Olympic Việt Nam chỉ có 4 ngày) chuẩn bị cho trận đấu với đội bóng của HLV Toshiya Miura diễn ra vào chiều 26/9 tới. Với tư cách là đương kim á quân của giải, UAE được đánh giá cao hơn.

Đây là lần đầu tiên UAE gặp Việt Nam ở cấp độ Olympic tại ASIAD. Ở cấp độ ĐTQG, trận đấu đáng chú ý nhất giữa 2 nền bóng đá là khi Việt Nam đánh bại UAE 2-0 tại vòng bảng Asian Cup 2007. Trong 4 lần gặp nhau gần đây nhất tại vòng loại World Cup 2010 và Asian Cup 2015, UAE đều giành chiến thắng trước Việt Nam.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm