Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam đang ở bảng đấu khó nhất vòng loại World Cup châu Á?

Chạm trán UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia, tuyển Việt Nam rơi vào bảng khó nhất vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Án phạt cấm thi đấu quốc tế của FIFA ban hành năm 2015 khiến Indonesia bị gạch tên khỏi vòng loại World Cup 2018 và vòng loại Asian Cup 2019. Đội tuyển quốc gia nước này không được thi đấu quốc tế chính thức suốt thời gian dài, không tích lũy được điểm số và tụt hạng từng bước trên bảng xếp hạng FIFA. Sự cố ấy khiến họ trở thành một cái tên “kỳ quái” ở nhóm hạt giống số 5 dù thực lực xứng đáng nằm trong nhóm 4.

Viet Nam cung bang UAE,  Thai Lan World Cup anh 1
Đội tuyển Việt Nam đối diện bảng đấu thú vị, nhưng không dễ dàng tại vòng loại World Cup châu Á. Ảnh: Minh Chiến.

Thực tế thi đấu cũng chứng minh tuyển Việt Nam dù thuộc nhóm hạt giống số 2 vẫn không hề trội hơn Indonesia. Bốn lần gặp nhau gần nhất, tuyển Việt Nam thắng 1, hòa 1, thua 2 trận trước đối thủ. “Đội bóng xứ vạn đảo” rõ ràng là lá thăm khó nhất ở nhóm 5. Và tuyển Việt Nam đã không may khi gặp phải họ.

Trong khi đó, đội tuyển Tây Á UAE duy nhất tại bảng G đã có tên ở bán kết Asian Cup, từng dự World Cup 1990 và là khách quen của các kỳ Asian Cup. Họ có thể không đáng sợ như Nhật Bản, Hàn Quốc nhưng chắc chắn không phải đối thủ dễ chịu cho tuyển Việt Nam.

Thái Lan cũng vậy. Bại tướng của Việt Nam ở King’s Cup sở hữu lợi thế riêng là kinh nghiệm dày dạn ở vòng loại World Cup. Năm 2015, họ đã đánh bại tuyển Việt Nam trong cả hai lần gặp nhau chính thức tại vòng loại World Cup 2018.

Cộng thêm Malaysia, bảng G thật sự là một đấu trường “hết sức thú vị” đúng như Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ. Đây là bảng đấu duy nhất tại vòng loại mà không một đội tuyển nào chiếm được ưu thế vượt trội về sức mạnh, bảng đấu duy nhất mà không đội nào đủ yếu để trở thành “kẻ lót đường”.

Viet Nam cung bang UAE,  Thai Lan World Cup anh 2
8 bảng đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: AFC.

Nếu tuyển Việt Nam không thể giành ngôi nhất bảng cùng vé vào thẳng vòng loại thứ ba, cánh cửa đi tiếp sẽ trở nên rất hẹp. Bởi với 5 đội có thực lực gần tương đồng, cơ hội tích lũy điểm số cho đội hạng nhì để đi tiếp với tư cách 4/8 đội hạng nhì có thành tích tốt nhất sẽ bị hạn chế rất nhiều.

So Thái Lan với Đài Loan (Trung Quốc), Philippines ở nhóm 3, Malaysia với Maldives, Hong Kong (Trung Quốc) ở nhóm 4, Indonesia với toàn bộ phần còn lại của nhóm 5, chúng ta sẽ thấy Việt Nam đã rơi vào bảng đấu không hề dễ.

Bảng G thậm chí có thể là bảng đấu khó nhất, nơi có cục diện phức tạp và khó đoán nhất tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Khoảnh khắc Việt Nam cùng bảng Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 Chiều 17/7, lá thăm may rủi đưa tuyển Việt Nam chạm trán UAE, Thái Lan, Malaysia, Indonesia tại bảng G vòng loại thứ hai của World Cup 2022.

Từ giọt nước mắt của Công Vinh tới ngày Việt Nam nói về World Cup 2022

Cơ hội cho tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 đã lần đầu tiên xuất hiện, khởi đầu tại lễ bốc thăm chia bảng diễn ra lúc 16h ngày 17/7.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm