Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'4 đội Đông Nam Á cùng bảng vòng loại World Cup, hết sức thú vị'

Ông Trần Quốc Tuấn tin cuộc đối đầu tại bảng G vòng loại World Cup 2022 châu Á sẽ rất thú vị khi Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia đều quá hiểu nhau.

Lá thăm may rủi đã đưa tuyển Việt Nam vào bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á với 4 đối thủ UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Tính cả Việt Nam, 4/5 đội tuyển trong nhóm này đến từ khu vực Đông Nam Á. Đây là điều trùng hợp thú vị và rất hiếm gặp.

Viet Nam cung bang voi Thai Lan,  UAE anh 1
Tuyển Việt Nam gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Quang Thịnh.

Chia sẻ riêng với phóng viên Zing.vn đang có mặt tại lễ bốc thăm ở Kuala Lumpur, Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn nói: “Kết quả này hết sức thú vị khi 4 đội bóng trong khu vực vào cùng bảng. Đây là những đội tuyển đã quen biết, hiểu nhau rất kỹ. Đây là điều khó cho các HLV trưởng. Họ sẽ phải tính toán, tìm hiểu, đưa ra các giải pháp hợp lý cho từng trận đấu”.

Trước câu hỏi của phóng viên Zing.vn về đối thủ chính của tuyển Việt Nam tại bảng đấu này, ông Tuấn không trả lời trực tiếp.

Phó chủ tịch VFF nhấn mạnh: “Vòng loại theo thể thức sân khách và sân nhà, các đội phải cố gắng, nỗ lực từng bước để đạt mục tiêu. Thi đấu 8 trận tới tận tháng 3 năm sau thực sự là chặng đường dài”.

Viet Nam cung bang voi Thai Lan,  UAE anh 2
Bóng đá Việt Nam tái ngộ Thái Lan lần thứ ba trong năm 2019. Ảnh: Quang Thịnh.

Theo ông Tuấn, lợi thế của bảng đấu có nhiều đại diện Đông Nam Á nằm ở khâu hậu cần. Tân chủ tịch Ủy ban thi đấu AFC cho rằng: “Lọt vào bảng đấu này là thuận lợi cho các nước Đông Nam Á vì vòng loại World Cup tổ chức xen kẽ các giải quốc nội. Việc di chuyển, chuẩn bị giữa các nước trong cùng khu vực sẽ dễ dàng hơn rất nhiều”.

Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ khởi tranh vào tháng 9 tới. Tuyển Việt Nam sẽ chơi trận mở màn gặp Thái Lan hôm 5/9 trên sân khách.

Viet Nam cung bang voi Thai Lan,  UAE anh 3

Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022

Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận ra quân tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 với chuyến làm khách trên sân của Thái Lan vào 5/9.

Quang Thịnh - Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm