Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam có thể cùng bảng Trung Quốc, UAE

Cơ hội của tuyển Việt Nam sẽ rõ ràng hơn sau lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra chiều mai (1/7).

Buổi lễ sẽ được tổ chức lúc 15h (giờ Malaysia) tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) ở Kuala Lumpur.

12 đội tại vòng loại thứ ba được chia vào 6 nhóm hạt giống dựa trên bảng xếp hạng FIFA đặc biệt công bố ít ngày trước. Ban tổ chức sẽ bốc thăm, chia hai bảng A và B, mỗi bảng 6 đội.

Hai bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt đi và về. Mỗi đội đá 10 trận. Các lượt trận khởi động từ ngày 2/9/2021 và kết thúc ngày 29/3/2022.

Tuyen Viet Nam Vong loai World Cup anh 1

Tuyển Việt Nam chắc chắn đối diện những đội mạnh nhất châu lục ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Ảnh: Duy Anh.

Hai đội dẫn đầu mỗi bảng giành quyền vào thẳng vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar. Hai đội xếp thứ ba sẽ gặp nhau trong trận play-off châu Á. Đội thắng trong trận này đi tiếp tới play-off liên lục địa.

Tuyển Việt Nam ở nhóm hạt giống số 6 cùng Lebanon. Nhóm 1 có Nhật Bản, Iran. Nhóm 2 có Australia, Hàn Quốc. Nhóm 3 là Saudi Arabia và đối thủ cũ UAE của tuyển Việt Nam. Nhóm 4 và 5 gồm các đội Iraq, Trung Quốc, Oman và Syria. Ngoại trừ UAE, 5 đội trong 3 nhóm hạt giống đầu cũng là 5 đại diện châu Á ở World Cup 2018.

Đây là lần đầu tiên tuyển Việt Nam đặt chân tới vòng loại thứ ba World Cup khu vực châu Á. Trước đó, thầy trò ông Park có 5 chiến thắng, 2 trận hòa và một thất bại ở vòng loại thứ hai. Tuyển Việt Nam giành vé đi tiếp với tư cách một trong những đội nhì bảng có thành tích tốt.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lễ bốc thăm sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV trưởng tuyển quốc gia Park Hang-seo sẽ tham dự sự kiện.

Sau khi có kết quả bốc thăm, VFF sẽ họp cùng Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và các CLB trong ngày 2/7. Họ sẽ chốt lại kế hoạch tổ chức các giải quốc nội trong thời gian tới. Quan điểm chung của VFF, VPF là dồn toàn lực cho đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Phân nhóm hạt giống vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á

Nhóm 1: Nhật Bản, Iran

Nhóm 2: Australia, Hàn Quốc

Nhóm 3: Saudi Arabia, UAE

Nhóm 4: Iraq, Trung Quốc

Nhóm 5: Oman, Syria

Nhóm 6: Việt Nam, Lebanon

Tuyen Viet Nam Vong loai World Cup anh 2
Tiến Linh, Công Phượng rời khu cách ly về nhà Sáng 30/6, các thành viên tuyển Việt Nam trở về với gia đình sau 14 ngày cách ly y tế tại TP.HCM. Trước đó, đội tuyển thi đấu vòng loại World Cup ở UAE.

Tuyển Việt Nam và nguồn lực mới trước vòng loại World Cup

Không phải thất bại trước UAE mà sự xuống sức rõ ràng của nhiều ngôi sao cho thấy tuyển Việt Nam có lẽ cần thay đổi chiến lược nhân sự tại vòng loại thứ ba World Cup.

Tuyển Việt Nam hoàn tất cách ly y tế, trở về cùng gia đình

Những cầu thủ cuối cùng của tuyển Việt Nam đã rời khách sạn, hoàn thành quá trình cách ly y tế sau chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Công Phượng chưa trở lại HAGL sau khi rời khu cách ly

Sau khi hoàn thành thời gian cách ly y tế cùng tuyển Việt Nam, tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ tiếp tục ở lại TP.HCM.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm