Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

24 trận trong 4 tháng của HLV Park Hang-seo

Nếu SEA Games 31 vẫn diễn ra như kế hoạch, HLV Park Hang-seo sẽ có 4 tháng cực kỳ căng thẳng với nhiều nhiệm vụ lớn cả ở cấp độ tuyển quốc gia và U22 Việt Nam.

Ở cấp đội tuyển, HLV Park Hang-seo đứng trước thử thách lớn nhất từ ngày tới Việt Nam với 6 trận vòng loại thứ ba World Cup 2022, trải dài từ đầu tháng 9 tới giữa tháng 11. Đây là mặt trận quan trọng nhất của ông Park và tuyển Việt Nam, đồng thời là đấu trường có độ khó cao nhất.

Tuyen Viet Nam Park Hang-seo 24 thang anh 1

Sau thời gian “đóng băng” kéo dài, ông Park và cộng sự sắp đối diện lịch thi đấu dày đặc trong 4 tháng cuối năm 2021. Ảnh: Duy Anh.

Sau vòng loại World Cup, tuyển Việt Nam được nghỉ khoảng 15 ngày trước khi bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vương AFF Cup từ ngày 5/12 tới 1/1/2022. Nếu vào chung kết, thầy trò ông Park sẽ chơi 8 trận. Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) chưa đề cập tới khả năng thi đấu tập trung giải này, nên tuyển Việt Nam có thể phải ra sân tại nhiều địa điểm trong khu vực.

Ở cấp độ U23, Đoàn Văn Hậu và đồng đội có 3 trận vòng loại U23 châu Á 2022 vào tháng 10. Địa điểm thi đấu vòng loại này chưa được xác định.

Nếu SEA Games vẫn diễn ra như kế hoạch, đội U22 còn một nhiệm vụ khác vào cuối tháng 11, đầu tháng 12. Đội sẽ chơi 6 tới 7 trận nếu giành vé vào chung kết tại giải đấu mà Việt Nam là chủ nhà.

Ông Park và cộng sự dự kiến có tổng cộng 24 trận ở cấp độ đội tuyển và U22 trong vòng 4 tháng, trên 4 mặt trận khác nhau.

Cả 4 đều là những đấu trường quan trọng. SEA Games và AFF Cup là nơi các tuyển thủ Việt Nam phải bảo vệ danh hiệu vô địch mà họ đang nắm giữ, còn vòng loại World Cup là mục tiêu quan trọng nhất của nền bóng đá. Vòng loại U23 châu Á ít quan trọng hơn, nhưng đây là sân chơi có ý nghĩa đặc biệt với bóng đá Việt Nam, nơi đã khai sinh “Thế hệ Thường Châu”.

24 trận chỉ là các cuộc đối đầu chính thức. Tuyển Việt Nam và U22 sẽ còn nhiều trận giao hữu, đá tập khác phải thực hiện trong thời gian 4 tháng. Đó là chưa kể những khó khăn trong việc di chuyển, cách ly y tế, ảnh hưởng từ lịch thi đấu quốc nội và quốc tế dày đặc ở cấp CLB.

4 tháng cuối năm vì thế hứa hẹn một giai đoạn căng thẳng cho HLV Park và các học trò.

Tuyen Viet Nam Park Hang-seo 24 thang anh 2
Đỗ Hùng Dũng: 'Giai đoạn khó khăn nhất với tôi đã qua' Tiền vệ tuyển Việt Nam chia sẻ hiện tại anh có thể đi lại bình thường và tập luyện bài tập liên quan đến các phần cơ chân ở mức nặng hơn.

Tuyển Việt Nam và nguồn lực mới trước vòng loại World Cup

Không phải thất bại trước UAE mà sự xuống sức rõ ràng của nhiều ngôi sao cho thấy tuyển Việt Nam có lẽ cần thay đổi chiến lược nhân sự tại vòng loại thứ ba World Cup.

Ai được, ai mất khi V.League đá tập trung ở phía Bắc?

Đề xuất V.League đá tập trung ở phía Bắc sẽ tác động trực tiếp cuộc đua vô địch V.League giữa HAGL và CLB Viettel, đội bóng có trụ sở tại Hà Nội.

Trường hợp đặc biệt của Australia ở vòng loại World Cup châu Á

15 năm trước, tuyển Australia từ bỏ châu Đại Dương, gia nhập châu Á để hiện thực hóa giấc mơ góp mặt tại World Cup.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm