Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam có thể chỉ còn 22 cầu thủ để đấu Oman

Lực lượng tuyển Việt Nam bị tổn thất nặng nề vì các ca mắc Covid-19, mới nhất là trường hợp của tiền vệ Phạm Đức Huy.

Theo nguồn tin của Zing, Đức Huy có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 bằng phương pháp test nhanh. Nếu tiếp tục dương tính khi xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR, anh không thể tham dự trận đấu với tuyển Oman vào ngày 24/3.

Khi đó, tuyển Việt Nam chỉ có 22 cầu thủ khỏe mạnh để thi đấu với Oman. Thời điểm này, các cầu thủ được điều trị mắc Covid-19 của Việt Nam là Nguyễn Tuấn Mạnh, Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Hoàng Đức, Lương Xuân Trường, Nguyễn Hải Huy, Nguyễn Phong Hồng Duy và Châu Ngọc Quang.

luc luong tuyen viet nam anh 1

Đức Huy nhiều khả năng bỏ lỡ trận gặp Oman. Ảnh: Quang Thịnh.

Mắc Covid-19 ở thời điểm này là điều đáng tiếc với Đức Huy. Trong lúc tuyển Việt Nam sứt mẻ lực lượng, anh có nhiều cơ hội ra sân để tìm lại mình sau khoảng thời gian dài ngồi ngoài.

Trước khi nhiễm bệnh, Đức Huy được triệu tập bổ sung để thay thế Phan Văn Đức, người dính chấn thương trong trận đấu với CLB Sài Gòn ở vòng 4 V.League 2022.

Lúc này, tuyến giữa tuyển Việt Nam khá mong manh. Các tiền vệ tài năng hoặc giàu kinh nghiệm như Hoàng Đức, Hải Huy, Xuân Trường, Đức Huy đã mắc Covid-19. Trọng trách sẽ được đặt trên vai Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh.

Tuyển Việt Nam sẽ tiếp Oman vào tối 24/3. Sau đó, toàn đội di chuyển đi Nhật vào tối 25/3 khi nối chuyến tại TP.HCM. Họ có trận đấu cuối cùng ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 gặp Nhật Bản vào chiều 29/3.

luc luong tuyen viet nam anh 2
Schmidt, Hải Huy hào hứng trong buổi tập của tuyển Việt Nam Adriano Schmidt và Nguyễn Hải Huy thể hiện sự hòa nhập tốt hơn khi bước vào buổi tập thứ 3 của tuyển Việt Nam chiều 17/3.

Hoàng Đức nghỉ trận gặp Oman

Quả bóng vàng Việt Nam 2021 bị nghi tái mắc Covid-19, nên không tập luyện trước trận tiếp Oman vào ngày 24/3. Nguyễn Hoàng Đức có thể không đi Nhật Bản cùng tuyển Việt Nam.

Văn Lâm hội quân tuyển Việt Nam ở Nhật Bản

Thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ tái ngộ các đồng đội và huấn luyện viên Park Hang-seo ở Nhật Bản khi tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu gặp chủ nhà vào ngày 29/3.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm