Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam có kế hoạch mới trước AFF Cup 2022

HLV Park Hang-seo phải thay đổi kế hoạch sang UAE, theo đó chọn tập huấn ở Bà Rịa - Vũng Tàu và có thể thi đấu với Philippines trước thềm AFF Cup 2022.

Sau khi V.League 2022 kết thúc, đội tuyển không đủ thời gian đi tập huấn nước ngoài. Thay vào đó, tuyển Việt Nam sẽ tập huấn trong nước.

Ngoài ra, VFF liên hệ với tuyển Philippines để tổ chức trận đấu giao hữu trước thềm AFF Cup 2022. Địa điểm cụ thể chưa được thống nhất, liên đoàn bóng đá hai nước đang làm việc để chốt được thời gian và nơi tổ chức chính xác.

Trước đó, tuyển Việt Nam có một trận giao hữu với CLB Dortmund (Đức) vào ngày 30/11. Đây là trận đấu giúp ông Park kiểm tra nhân sự, tính toán đội hình trước khi rút danh sách tham dự giải. Sau đó, trận gặp Philippines là màn tổng duyệt cuối cùng.

tuyen viet nam aff anh 1

HLV Park sẽ tập huấn cùng tuyển Việt Nam tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Thuận Thắng.

Kế hoạch này vừa được VFF thông qua. Trước đó, họ lên lịch tập huấn chi tiết ở UAE cho tuyển Việt Nam nhưng thời gian không cho phép. Ở đợt tập trung lần này, HLV Park sẽ gọi khoảng 35 cầu thủ trong danh sách sơ bộ để tạo sự cạnh tranh.

AFF Cup 2022 diễn ra từ ngày 20/12/2022 đến 16/1/2023, là giải đấu chính thức cuối cùng của HLV người Hàn Quốc. Ông Park sẽ không làm công tác huấn luyện nữa vì hợp đồng hai bên kết thúc vào ngày 31/1/2023.

HLV Park mong muốn các cầu thủ tập luyện và thi đấu tốt để đạt thành công cao nhất trong giải đấu cuối cùng của mình. VFF đang tích cực tìm kiếm ứng viên để thay ông Park sau khi AFF Cup 2022 khép lại.

tuyen viet nam aff anh 2
HLV Park chứng kiến Phan Văn Đức cứa lòng ghi bàn Trong ngày thuyền trưởng tuyển Việt Nam dự khán, Phan Văn Đức mở tỷ số cho đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An trước CLB Bình Dương ở vòng 23 V.League 2022.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Chủ tịch AFC: 'Bóng đá Việt Nam đã có những thành công rực rỡ'

Các Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), châu Á (AFC) và Đông Nam Á (AFF) sẽ cử đoàn công tác tới dự Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khóa IX.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm