Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Trung Quốc thua ngược trước 10 người của Saudi Arabia

Có lợi thế sân nhà và chơi hơn người từ rất sớm, tuyển Trung Quốc vẫn thua 1-2 trước Saudi Arabia ở lượt hai vòng loại thứ ba World Cup 2026 diễn ra tối 10/9.

Sau trận thua 0-7 trước Nhật Bản ở lượt trận đầu tiên, Trung Quốc quyết gỡ gạc thể diện khi đón tiếp Saudi Arabia tối 10/9. Quyết tâm của đội chủ nhà sớm được hiện thực hóa thành bàn thắng.

Phút 14, từ quả phạt góc của Trung Quốc, trung vệ Lajami bên phía Saudi Arabia trong nỗ lực không chiến đã vô tình đưa bóng về lưới nhà.

Khó khăn nhân đôi với đội khách ở phút 19. Pha phạm lỗi của Mohamed Kanno không thể qua mắt VAR. Tiền vệ của Saudi Arabia nhận thẻ đỏ trực tiếp khiến cho thầy trò Roberto Mancini chỉ còn chơi với 10 người.

Gặp rất nhiều bất lợi nhưng đại diện Tây Á vẫn chơi lấn lướt trước Trung Quốc. Những nỗ lực tấn công của họ được đền đáp ở phút 39. Hasan Kadesh ghi bàn từ quả phạt góc để đưa trận đấu về vạch xuất phát trước giờ nghỉ.

Sang đầu hiệp hai, VAR một lần nữa khiến tuyển Trung Quốc bất lợi. Pha đưa bóng vào lưới của Shangyuan Wang ở phút 54 không được tính bàn thắng, khi cầu thủ này đánh đầu vào lưới từ tư thế việt vị.

Chơi hơn người trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng tuyển Trung Quốc thiếu đột biến. Cuối trận, họ hụt hơi trước đối thủ để rồi nhận cái kết đắng. Phút 90, Kadesh lần thứ hai đánh đầu tung lưới thủ môn Wang Dalei, ấn định chiến thắng ngược dòng cảm xúc 2-1 cho Saudi Arabia.

Sau 2 lượt trận đầu tiên của vòng loại ba World Cup 2026, Trung Quốc vẫn trắng tay với 2 thất bại và xếp cuối bảng. Saudi Arabia có 4 điểm và tạm vươn lên dẫn đầu bảng C.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Indonesia tiếp tục gây bất ngờ ở vòng loại 3 World Cup

Tối 10/9, thầy trò HLV Shin Tae-yong cầm hòa Australia 0-0 ở lượt trận thứ 2 bảng C vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Tuấn Phong

Bạn có thể quan tâm