Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Trung Quốc sắp được đá vòng loại World Cup trên sân nhà

Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc (CFA) đang nỗ lực để có thể tổ chức vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 11.

Sina đưa tin CFA đã bố trí chuyến bay để tuyển Trung Quốc về nước ngày 13/10, sau khi đá xong trận làm khách tại Saudi Arabia. Chuyến bay khởi hành từ Jeddah (Saudi Arabia) về Thượng Hải (Trung Quốc). Sau đó, toàn đội được đưa đến Tô Châu để cách ly.

Việc đưa tuyển Trung Quốc trở lại đá sân nhà được CFA đẩy mạnh trong thời gian gần đây, với sự hợp tác tích cực của các bên. Nếu Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) thông qua, tuyển Trung Quốc sẽ được chơi trên sân nhà tại Tô Châu vào tháng 11, khi có 2 trận tiếp Oman và Australia.

Tuyen Trung Quoc anh 1

Sân Tô Châu tổ chức trận gần nhất của tuyển Trung Quốc khi thắng Guam ở vòng loại thứ 2 World Cup. Ảnh: Getty Images.

Tuyển Trung Quốc đã xa nhà 40 ngày, kể từ khi lên đường sang Qatar hôm 26/8. Sina nhận định việc xa người thân trong thời gian dài cùng với việc phải tuân thủ quy tắc bong bóng khiến các cầu thủ mệt mỏi và xuống tinh thần. Nếu chuyện này tiếp diễn, các tuyển thủ sẽ gặp vấn đề về cảm xúc, ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị và thi đấu.

"Đánh giá tình hình lúc này, tổ công tác của CFA và ban huấn luyện đưa ra quyết định cho đội trở về Trung Quốc sau khi kết thúc trận gặp Saudi Arabia. Đội sẽ nhập cảnh ở Thượng Hải, và di chuyển đến khách sạn ở Tô Châu, đảm bảo đúng quy chế phòng chống dịch và quy tắc bong bóng", Sina cho biết.

Để tổ chức các trận sân nhà tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, CFA tích cực làm việc với các bên, và thủ tục đăng ký liên quan đã được đưa ra. Do quy trình xét duyệt nghiêm ngặt, sau khi kế hoạch thi đấu sân nhà được các bộ phận liên quan thông qua, CFA phải báo cáo với FIFA.

Nếu được các bên chấp thuận, tuyển Trung Quốc sẽ đá trên sân nhà Tô Châu, tiếp Oman ngày 11/11 và Australia ngày 16/11. Ban tổ chức sân Tô châu đã bắt đầu các hoạt động chuẩn bị, dù vẫn chưa có quyết định cuối.

Sân Tô Châu từng tổ chức thành công các trận tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, giải vô địch quốc gia Trung Quốc, Cúp liên đoàn và trận play-off Olympic giữa tuyển nữ Trung Quốc gặp Hàn Quốc.

Tuyen Trung Quoc anh 2
Buổi tập của tuyển Trung Quốc trước trận gặp Việt Nam Huấn luyện viên Li Tie cho các tuyển thủ Trung Quốc tập chiến thuật nhằm cải thiện khả năng ghi bàn để chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam tại vòng loại World Cup.

Wu Lei: 'Chúng tôi tự tin thắng tuyển Việt Nam'

Tiền đạo Wu Lei cho biết tuyển Trung Quốc đang có tâm lý tốt và sẵn sàng cho trận đấu gặp Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Lippi: 'Còn quá sớm để kỳ vọng vào tuyển Trung Quốc'

Cựu huấn luyện viên Marcello Lippi cho rằng thực lực của tuyển Trung Quốc lúc này chưa đủ sức để tham dự World Cup.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm