Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Trung Quốc lập thành tích tệ hại ở Asian Cup

Đội bóng xứ tỷ dân trải qua chuỗi trận không ghi bàn dài nhất trong lịch sử các lần tham dự Asian Cup.

Tuyển Trung Quốc không ghi nổi một bàn trước hai đối thủ Tajikistan và Lebanon.

Hai trận hòa 0-0 trước Tajikistan và Lebanon khiến "Rồng Vàng" trải qua hơn 270 phút không ghi bàn ở Asian Cup. Trước hai trận đấu gây thất vọng ở vòng bảng Asian Cup 2023, tuyển Trung Quốc tịt ngòi trong trận thua Iran 0-3 tại tứ kết giải đấu này năm 2019.

Đây là chuỗi trận không ghi bàn dài nhất trong lịch sử các lần bóng đá Trung Quốc tham dự Asian Cup. Ngoài ra, đội bóng xứ tỷ dân cũng có màn khởi đầu Asian Cup tệ nhất lịch sử, khi chỉ kiếm được hai điểm trong hai trận ra quân.

Tuyển Trung Quốc từng hai lần vào đến chung kết Asian Cup các năm 1984 và 2004, hai lần về thứ ba ở các giải đấu năm 1976 và 1992. Tuy nhiên, "Rồng Vàng" sa sút về mặt vị thế ở ba kỳ Asian Cup gần nhất.

Hai trận hòa không bàn thắng vừa qua cũng khiến Trung Quốc gặp khó trong cuộc đua giành tấm vé chơi ở vòng 16 đội Asian Cup 2023.

Lúc này, Trung Quốc đứng thứ nhì bảng A với 2 điểm cùng hiệu số 0. Trong khi đó, Tajikistan (1 điểm, hiệu số -1) đứng thứ 3, Lebanon xếp thứ 4 với 1 điểm và hiệu số -3.

Tuyển Trung Quốc cần nỗ lực rất nhiều ở trận đấu cuối với Qatar. Đội chủ nhà Asian Cup 2023 giành tấm vé đầu tiên tiến vào vòng 16 đội.

Nghịch lý tuyển thủ nhập tịch Indonesia

Những ngôi sao sinh trưởng tại châu Âu giúp đội bóng xứ vạn đảo gia tăng sức mạnh song cũng bộc lộ không ít nhược điểm trong lối chơi.

Son Heung-min vượt Ronaldo để giành Quả bóng vàng châu Á 2023

Cristiano Ronaldo chỉ về đích thứ ba trong cuộc bầu chọn danh hiệu cầu thủ hay nhất châu Á trong năm 2023.

Tuyển Trung Quốc tiếp tục gây thất vọng

Hàng công Trung Quốc có trận thứ hai liên tiếp không thể ghi bàn dù chỉ phải đối đầu Lebanon ở loạt trận thứ hai vòng bảng Asian Cup 2023.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm