Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Trung Quốc được dự đoán khó có vé đến World Cup

Trang We Global Football nhận định đội tuyển Trung Quốc có rất ít cơ hội vượt qua vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Theo We Global Football, cơ hội giành 1 trong 2 suất trực tiếp của bảng B dự VCK World Cup 2022 của tuyển Trung Quốc là 0,4%, xác suất để đoàn quân huấn luyện viên (HLV) Li Tie đứng thứ ba (suất dự vòng play-off khu vực châu Á) là 2,6%. Với chiến thắng đầu tiên sau 3 trận, tuyển Trung Quốc không được đánh giá cao cho khả năng giành vé đi tiếp.

Sau 3 trận thua liên tiếp ở vòng này, tuyển Việt Nam được trang thống kê trên tính toán khả năng đi tiếp là 0%. Xác suất giành vị trí thứ 3 của thầy trò HLV Park Hang-seo cũng rất thấp, chỉ 0,2%.

co hoi di tiep cua tuyen trung quoc anh 1

Cơ hội dự World Cup 2022 của tuyển Trung Quốc là rất thấp. Ảnh: AFC.

We Global Football là trang web chuyên về thống kê bóng đá. Để đưa ra những con số dự đoán, trang này đã phân tích chỉ số thống kê của các đội tuyển, họ cũng mô phỏng các trận đấu bằng nhiều thuật toán khác nhau.

Sau lượt trận thứ 3, những con số đánh giá cơ hội của các đội nhìn chung đều thay đổi. Đội tuyển Australia trở thành ứng viên số một với cơ hội giành vé trực tiếp là 79,56%. Trước đó, đội bóng của HLV Graham Arnold đứng thứ 2 sau Nhật Bản, còn đội bóng xứ mặt trời mọc giờ có 61,32% khả năng đi tiếp, theo We Global Football.

Tuyển Saudi Arabia cũng có 3 chiến thắng liên tiếp, đứng thứ hai ở bảng B với 9 điểm nhưng vẫn bị đánh giá thấp hơn Nhật bản. Họ được đánh giá có 56,68% cơ hội đi tiếp, kế đến là tuyển Oman với 2,04% cơ hội giành vé.

Với các đội ở bảng A, We Global Football đánh giá tuyển Iran có tới 99,64% cơ hội giành vé trực tiếp, tiếp theo là Hàn Quốc (95,20%), Iraq (4,8%), UAE (0,32%), Syria (0,04%). Tuyển Lebanon có 0% khả năng đi tiếp.

Cầu thủ Việt Nam khóc sau trận thua Trung Quốc Văn Toàn, Duy Mạnh, Xuân Trường không giấu nổi sự thất vọng sau trận thua 2-3 trước tuyển Trung Quốc ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.
co hoi di tiep cua tuyen trung quoc anh 2

Tuyển Oman mất cầu thủ đắt giá nhất đội trước trận gặp Việt Nam

Zahir Al Aghbari bị chấn thương trong cuộc đối đầu Australia và sẽ không thể góp mặt trong trận gặp Việt Nam vào ngày 12/10 tới.

Tuyển Việt Nam mệt mỏi vì chuyến bay đêm đến Oman

Thầy trò HLV Park Hang-seo mất trọn một đêm để di chuyển từ UAE sang Oman nên cảm thấy mệt mỏi dù chuyến bay chỉ kéo dài 90 phút.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm