Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Trung Quốc bị loại khỏi Asian Cup

Chiến thắng 1-0 của Syria trước Ấn Độ tối 23/1 dập tắt mọi hy vọng của tuyển Trung Quốc tại Asian Cup 2023.

Tuyển Trung Quốc cúi đầu rời Asian Cup 2023.

Với chỉ 2 điểm, Trung Quốc chắc chắn xếp sau Syria (4 điểm) Bahrain và Indonesia (cùng 3 điểm) ở bảng xếp hạng các đội đứng thứ 3 tại Asian Cup.

Theo quy định của giải, chỉ 4 trên 6 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt mới được vào vòng 1/8. Ở lượt trận cuối, Oman gặp Kyrgyzstan. Dù trận đấu này kết thúc với với tỷ số nào, một trong hai đội cũng sẽ đẩy Trung Quốc khỏi top 4 đội đứng thứ 3 có vé đi tiếp.

Nếu Oman thắng, họ sẽ có 4 điểm. Trong trường hợp Kyrgyzstan thắng, họ cũng sẽ có 3 điểm, nhiều hơn Trung Quốc. Khi Oman hòa Kyrgyzstan, Oman sẽ chiếm vị trí thứ 4 của Trung Quốc, do có cùng hiệu số -1 nhưng ghi nhiều bàn hơn. Trung Quốc chỉ còn biết tự trách khi đã không ghi nổi dù chỉ một bàn thắng sau 3 trận vòng bảng Asian Cup năm nay.

DT Trung Quoc bi loai anh 1

Xếp hạng các đội đứng thứ 3 tại Asian Cup.

Bóng đá đất nước tỷ dân đang khủng hoảng trầm trọng. Kể từ trận thắng Thái Lan 2-1 tại vòng loại World Cup 2026 vào tháng 11 năm ngoái, "Rồng Vàng" trải qua chuỗi 6 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng. Kể cả khi đá giao hữu, tuyển Trung Quốc cũng thua Oman hay Hong Kong.

Asian Cup 2023 là giải đấu đầu tiên trong lịch sử, tuyển Trung Quốc không ghi nổi bàn nào sau khi kết thúc vòng bảng.

Trong 12 lần tham dự Asian Cup trước, "Rồng Vàng" đều có thành tích tốt hơn. Họ từng bị loại ngay từ vòng bảng các kỳ Asian Cup 1980, 2007 và 2011, nhưng ở các lần đó, ĐTQG Trung Quốc đều giành ít nhất một chiến thắng ở 3 trận vòng bảng.

Trong 9 lần tham dự khác, tuyển Trung Quốc cũng tiến sâu khi hai lần vào đến chung kết Asian Cup các năm 1984 và 2004, hai lần về thứ ba ở các giải đấu năm 1976 và 1992. Ở hai kỳ Asian Cup gần nhất, "Rồng Vàng" cũng vào đến tứ kết.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Ronaldo chấn thương, tour du đấu Trung Quốc bị hủy

Ban tổ chức tour du đấu của Al Nassr trại Trung Quốc thông báo Cristiano Ronaldo đã dính chấn thương và không thể ra sân.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm