Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển trạch viên Chelsea kể lại quá trình mua De Bruyne

Piet de Visser, vị tuyển trạch viên làm việc ở Chelsea từ năm 2005 đến nay tiết lộ rằng ông chủ Roman Abramovic từng đích thân chỉ đạo mua bằng được De Bruyne về Chelsea.

Trong cuốn sách ‘Bậc thầy tuyển trạch”, ông Vissier viết: "Một trong những cầu thủ xuất sắc nhất tôi từng theo dõi đó là Kevin de Bruyne”.

Khi Vissier lần đầu biết đến De Bruyne, anh mới 18 tuổi và là cầu thủ có kỹ thuật tuyệt vời. De Bruyne là tiền vệ tấn công có những cú chạm bước một đẳng cấp, có thể tạo ra đột biến qua những đường chuyền hay dứt điểm.

“Tôi trình hồ sơ của Kevin lên tuyển trạch viên trưởng. Ông ấy bảo có nhiều người cũng sở hữu trình độ tương tự. Tôi quả quyết rằng, không, anh ta có những thứ khác biệt. Tôi lập tức gọi thẳng cho giám đốc thể thao của Genk”, Vissier kể.

Kevin de Bruyne anh 1
De Bruyne thời khoác áo Genk. Ảnh: Getty.

Bên phía Genk cho biết Kevin de Bruyne đang nhận được sự theo dõi sát sao của hàng loạt đội bóng lớn. Cảm thấy không thể chần chừ. Vissier hối thúc tuyển trạch viên trưởng báo cáo nhanh lên chủ tịch Roman Abramovic.

“Roman là người có tình yêu thực sự đối với bóng đá. Ông ấy không chỉ muốn thắng mà còn muốn thấy bóng đá đẹp. Ông ấy xem video về De Bruyne, không nói gì, nhưng đã gọi điện cho bộ phận tuyển trạch. Và De Bruyne đã đến Chelsea”, Vissie thuật lại.

Ở trận đấu hôm qua giữa Man City với Chelsea, Kevin de Bruyne đã đóng góp một pha kiến tạo giúp Aguero ghi bàn mở tỷ số trước chính Chelsea. HLV Guus Hiddink cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với De Bruyne: “Cậu ấy là cầu thủ tài hoa. Kevin de Bruyne bổ sung sự mềm mại và sức sát thương cho Man City. Có De Bruyne, Man City hoàn toàn khác biệt với chúng tôi.”

Kevin de Bruyne gia nhập Chelsea từ Genk năm 2012 với mức phí chuyển nhượng 7 triệu bảng.  Tuy nhiên, ở Stamford Bridge, De Bruyne không được Mourinho trọng dụng. Chiến lược gia người Bồ nói De Bruyne thiếu sự chăm chỉ và tinh thần cầu thị. Cầu thủ người Bỉ phải chuyển sang Wolfsburg 2 năm sau đó với giá 18 triệu bảng.

Ở Bundesliga, De Bruyne đã chứng tỏ anh là một tiền vệ tấn công hàng đầu rồi được Man City mua về với giá 55 triệu bảng.

Đến Man City, De Bruyne càng khiến Chelsea phải tiếc nuối khi chơi rất hay góp vào thành công của đội chủ sân Etihad. Đến thời điểm này, De Bruyne đã ghi được 15 bàn thắng và có 13 pha kiến tạo.

Aguero lập hat-trick giúp Man City hủy diệt Chelsea

Man City vùi dập Chelsea 3 bàn không gỡ ngay tại sân Stamford Bridge. Người ghi cả 3 bàn là sát thủ Aguero

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm