Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển thủ Việt Nam ngộ độc vì ăn vặt

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam thừa nhận chấn thương và thời tiết là những điều ông lo nhất trong quá trình chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2012. Trong một diễn biến khác, tiền vệ Thanh Hưng đã bị ngộ độc thức ăn vì quà vặt khá hy hữu.

Tuyển thủ Việt Nam ngộ độc vì ăn vặt

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam thừa nhận chấn thương và thời tiết là những điều ông lo nhất trong quá trình chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2012. Trong một diễn biến khác, tiền vệ Thanh Hưng đã bị ngộ độc thức ăn vì quà vặt khá hy hữu.

- Quá trình chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho AFF Cup có điểm nhấn gì đáng chú ý thưa ông?

- Căn bản quá trình chuẩn bị về thể lực, chiến thuật của đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã gần như hoàn tất. Các cầu thủ đã chơi ăn ý, thực hiện tốt ý đồ của ban huấn luyện đề ra. Họ cầm bóng tốt, triển khai tấn công hợp lý. Về thể lực các cầu thủ đều đảm bảo, chơi bóng với cường độ cao. Chắc chắn đội tuyển sẽ đến AFF Cup với tình trạng hoàn hảo nhất

Chấn thương là kẻ thù giấu mặt của đội tuyển Việt Nam

- Có điều gì khiến ông cảm thấy bất an?

- Điều tôi ngại nhất chính là tình trạng chấn thương của các cầu thủ. Hiện tại, ngoài Đình Luật vẫn còn đau do chấn thương ở ngón chân thì trung vệ Phước Vĩnh cũng mới gặp vấn đề ở đầu gối. Trong vài ngày tới, bác sĩ của đội tuyển sẽ xem xét kỹ càng chấn thương của Phước Vĩnh trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Từ nay đến AFF Cup diễn ra tôi hy vọng sẽ không còn ca chấn thương đáng tiếc nào xảy ra bởi giải đấu đã cận kề.

- Cho đến lúc này ông đã chọn ra được 22 cầu thủ trong danh sách cuối cùng chưa?

- Về cơ bản, tôi và BHL đã chọn xong danh sách cuối cùng kể cả đội hình thi đấu chính thức. Tuy nhiên, lúc này tôi chưa thể tiết lộ về việc ai sẽ bị loại. BTC AFF Cup cho phép các đội được gút danh sách cuối cùng trong phiên họp cuối ngày 23/11, do đó tôi phải đề phòng rủi ro bằng cách mang toàn bộ các cầu thủ sang Thái Lan. Đến ngày 23/11, tôi mới công bố danh sách cầu thủ bị loại. Một lý do khác tôi không muốn công bố sớm là tránh để cho các cầu thủ bị dao động, điều đó sẽ ảnh hưởng không tốt đến tinh thần của họ.

- Ông đánh giá thế nào về trận đấu giao hữu giữa ĐTVN với CLB K-Khánh Hòa tối ngày 15/11?

- Đây là trận đấu rất quan trọng để tôi rà soát lại đội hình lần cuối. Đây là trận đấu dành riêng cho ĐTVN. Điều tôi ngại nhất ở trận đấu này chính là thời tiết ở Nha Trang. Nếu trời cứ mưa to như thế này, các cầu thủ ra sân thi đấu sẽ rất dễ dính chấn thương. K-Khánh Hòa là đội bóng mạnh, vì thế trận đấu này sẽ là một bài kiểm tra nghiêm túc, các cầu thủ sẽ phải thi đấu hết mình. Nếu trời không mưa quá to như hôm nay, chắc chắn trận đấu sẽ vẫn diễn ra...

- Số tiền thu được sẽ dùng vào mục đích gì?

- Toàn bộ số tiền thu được (chủ yếu từ tiền vé-PV) tôi và các cầu thủ sẽ dành tặng cho trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh K-Khánh Hòa. Bản thân tôi cũng như các cầu thủ sẽ sẽ đích thân đi tặng số tiền này cho trung tâm xã hội. Đây là hoạt động rất ý nghĩa đối với các cầu thủ trước giờ lên đường.

- Sau trận đấu với K-Khánh Hòa, ĐTVN có còn thi đấu với “quân xanh” nào không?

- Gặp K-Khánh Hòa sẽ là trận đấu cuối cùng của tuyển Việt Nam. Sau trận đấu này, tối ngày 18/11, đội sẽ bay vào TP.HCM. Trong ngày 19/11, đội sẽ có một buổi tập nhẹ trên sân Thống Nhất cũng như gặp gỡ lãnh đạo của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) trước giờ lên đường. Sáng ngày 20/11, đội sẽ bay sang Thái Lan và có buổi tập ngay chiều hôm đó.

Thanh Hưng ngộ độc thức ăn, Phước Vĩnh có nguy cơ chia tay AFF Cup: Tiền vệ Phan Thanh Hưng sau 2 ngày nghỉ tập do ngộ độc thức ăn đã trở lại tập luyện trong chiều nay 14/11. Thanh Hưng là cầu thủ rất khoái ăn vặt nên đây rất có thể là nguyên nhân khiến anh bị ngộ độc. Về phần Phước Vĩnh, chấn thương của anh hiện tại diễn biến khá phức tạp, khi bác sĩ đội tuyển Nguyễn Trọng Hiền bắt anh không được cử động nhiều. Trong 2-3 ngày tới, ông Hiền mới đưa ra kết luận chính xác về chấn thương của Phước Vĩnh. Trong trường hợp xấu nhất (rách sụn chêm đầu gối), trung vệ của SHB-Đà Nẵng có thể chia tay AFF Cup. Một cầu thủ khác là Đình Luật cũng đang gặp chấn thương ở ngón chân chưa thể tập luyện bình thường.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm