Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển thủ Việt Nam đến CLB Bình Định

Lý Công Hoàng Anh đạt thỏa thuận với đội bóng đất võ khi đang hội quân cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Theo tìm hiểu của Zing, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh sẽ chuyển từ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đến đội Bình Định vào năm 2022. Hoàng Anh sẽ thi đấu ít nhất 3 mùa giải ở sân Quy Nhơn.

Hoàng Anh sinh năm 1999, chơi ấn tượng trong màu áo Hà Tĩnh vào năm 2020 và 2021. Mới 22 tuổi, nhưng tuyển thủ Việt Nam là trụ cột của đội chủ sân Hà Tĩnh trong 2 mùa giải đầu tiên ở V.League 1.

Tuyen thu Viet Nam gia nhap CLB Binh Dinh anh 1

Lý Công Hoàng Anh (áo đỏ) rời Hà Tĩnh đến CLB Bình Định. Ảnh: Quang Thịnh.

HLV Nguyễn Đức Thắng đã "chấm" cầu thủ này vì lối chơi hiện đại. Hoàng Anh được ví như phiên bản nâng cấp của Đỗ Hùng Dũng. Năm 21 tuổi, anh đã chơi 17 trận cả mùa giải 2020 cho Hà Tĩnh.

Khả năng chơi bóng của Hoàng Anh phù hợp với yêu cầu của HLV Park Hang-seo. Anh đã được gọi lên tuyển Việt Nam và đăng ký dự vòng loại thứ hai World Cup 2022 ở UAE.

Hoàng Anh được xây dựng để cùng đội U22 Việt Nam dự SEA Games 32 ở Việt Nam. Tuy nhiên, sự kiện này chưa thể diễn ra. Anh đang tập luyện ở Hà Nội trong hai đội tuyển này.

Cầu thủ quê Hòa Bình từng được đào tạo ở PVF. Sau đó, anh chuyển sang trung tâm đào tạo trẻ Hà Nội. Anh chơi bóng trong màu áo Hà Nội B ở giải hạng Nhất trước khi được bàn giao cho Hà Tĩnh.

CLB Hà Tĩnh sẽ mất nhiều trụ cột ở mùa giải này khi nhiều cầu thủ được chuyển giao từ Hà Nội B hết hạn hợp đồng như Phạm Tuấn Hải hay Lê Văn Công.

Trong khi đó, CLB Bình Định mang về nhiều tên tuổi nổi bật như Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân hay vừa qua là Nguyễn Tiến Duy đều từ CLB Quảng Ninh.

CLB Hà Tĩnh ngược dòng hạ Nam Định 3-2 Cú đúp của Rodrigo Dias không thể giúp đội khách Nam Định có điểm trong trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng 12 V.League chiều 2/5.
Tuyen thu Viet Nam gia nhap CLB Binh Dinh anh 2

V.League 2021 không có đội bóng vô địch

Danh hiệu tập thể, cá nhân không được công nhận trong 3 giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam 2021 theo Nghị quyết của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Đức Hòa: 'Tôi tự hào vì được Thái Lan chúc mừng ở World Cup'

Phạm Đức Hòa cho biết tuyển Việt Nam đã lập những kỳ tích tại futsal World Cup, nên nhận được lời chúc của các thành viên đội Thái Lan.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm