Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FIFA: 'Tuyển futsal Việt Nam ngẩng cao đầu rời World Cup'

Tuy thất bại 2-3 trước Nga và dừng bước ở vòng 1/8 Futsal World Cup 2021, tuyển futsal Việt Nam vẫn nhận được không ít lời khen ngợi.

"RFU (tuyển futsal Nga) đã kết thúc chiến dịch đầy dũng cảm của tuyển futsal Việt Nam. Họ đã rất cố gắng nhưng phải dừng bước trước một đội đang ở đà chiến thắng", trang chủ Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) viết về tuyển futsal Việt Nam sau trận đấu tối 22/9.

Trang chủ Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) dùng từ "ngẩng cao đầu" để ca ngợi tuyển futsal Việt Nam khi ghi được 2 bàn vào lưới đương kim á quân World Cup.

tuyen futsal viet nam anh 1

Tuyển futsal Việt Nam ngẩng cao đầu rời World Cup 2021 sau thất bại 2-3 trước đương kim á quân Nga. Ảnh: Getty.

"Việt Nam từng thua 0-7 trước Nga ở vòng 16 đội tại World Cup 2016, nhiều người đã dự đoán một kết quả tương tự ở lần tái đấu này. Điều đó càng trở nên chắc chắn khi Nga dẫn trước 2-0. Nhưng Việt Nam không chỉ phản kháng mạnh mẽ ngay lập tức mà còn ghi dấu ấn lịch sử. Họ ngẩng cao đầu về nước", trang chủ FIFA viết.

Chưa đầy 1 phút sau bàn thua thứ hai, tuyển futsal Việt Nam bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số. Từ pha chuyền bóng phát động tấn công của thủ thành Hồ Văn Ý, Nhan Gia Hưng chuyền bóng để Nguyễn Đắc Huy đánh đầu ghi bàn vào lưới tuyển futsal Nga.

Sang hiệp 2, sau khi nâng tỷ số lên 3-1, Nga chơi chùng xuống và nhường thế trận cho tuyển futsal Việt Nam. Các cầu thủ áo đỏ chơi "power play" (tấn công tổng lực), khiến đội bóng số 4 thế giới trải qua những phút cuối bối rối. Tận dụng pha bóng lỗi của đối phương, Phạm Đức Hòa chớp thời cơ ghi thêm bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 2-3. "Đó là một tỷ số đầy kiêu hãnh", trang chủ FIFA có đoạn.

Nói về bàn thắng của Nguyễn Đắc Huy, chuyên gia Miguel Rodrigo thuộc nhóm nghiên cứu kỹ thuật của FIFA đánh giá rất cao: "Đó là một bàn thắng tuyệt vời. Một người đánh đầu kiến tạo cho một người khác đánh đầu ghi bàn là điều mà bạn hầu như không bao giờ thấy ở môn futsal".

Highlights futsal World Cup 2021: Việt Nam 2-3 Nga Đội tuyển futsal Việt Nam có màn trình diễn đầy quyết tâm trước đương kim á quân ở vòng 1/8 World Cup 2021 tối 22/9 (giờ Hà Nội).

HLV Minh Giang không về nước cùng tuyển futsal Việt Nam

Huấn luyện viên trưởng Phạm Minh Giang sẽ ở lại Lithuania để tiếp tục cách ly y tế sau khi tuyển futsal Việt Nam kết thúc hành trình tại World Cup futsal 2021.

Những dấu ấn của futsal Việt Nam trong lần thứ hai dự World Cup

Tuyển futsal Việt Nam cống hiến cho người hâm mộ những trận đấu giàu cảm xúc khi cầm hòa CH Czech và chỉ thua sát nút Nga, đội đương kim á quân World Cup.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm