Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những dấu ấn của futsal Việt Nam trong lần thứ hai dự World Cup

Tuyển futsal Việt Nam cống hiến cho người hâm mộ những trận đấu giàu cảm xúc khi cầm hòa CH Czech và chỉ thua sát nút Nga, đội đương kim á quân World Cup.

Futsal Viet Nam anh 1

Trong lần thứ hai liên tiếp dự Futsal World Cup, tuyển Việt Nam một lần nữa đi tới vòng 1/8. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang có trận ra quân khó khăn khi đối đầu Brazil, đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử. Futsal Việt Nam thua 1-9 nhưng kịp để lại dấu ấn với pha lập công của Khổng Đình Hùng (số 15) xuất phát từ tình huống dàn xếp đá phạt.

Futsal Viet Nam anh 2

Tuyển Việt Nam dự giải với hạng 44 thế giới, thấp nhất trong các đội ở bảng D. Ở lượt trận thứ hai, Trần Văn Vũ cùng các đồng đội gặp Panama, đối thủ được đánh giá vừa tầm nhất. Tuyển Việt Nam có chiến thắng kịch tính 3-2 sau các pha lập công của Nguyễn Minh Trí, Châu Đoàn Phát và Nguyễn Văn Hiếu.

Futsal Viet Nam anh 3

Văn Hiếu ấn định chiến thắng 3-2 sau pha đoạt bóng trong chân của cầu thủ đối phương, đi bóng từ sân nhà và vượt qua cả thủ môn Panama. Sau đó, ala sinh năm 1998 dứt điểm ở góc hẹp. Bàn thắng của Văn Hiếu được bầu chọn đẹp nhất vòng bảng. Anh cũng được FIFA lựa chọn vào tốp 5 cầu thủ trẻ hay nhất vòng bảng.

Futsal Viet Nam anh 4

Sau trận đầu không để lại nhiều dấu ấn trước dàn công của Brazil, Hồ Văn Ý đã liên tục tỏa sáng. Anh trở thành người hùng của tuyển Việt Nam với hàng loạt pha cứu thua và được người hâm mộ đặt cho biệt danh "Người nhện trong khung gỗ".

Futsal Viet Nam anh 5

Trước trận cuối vòng bảng gặp CH Czech, tuyển Việt Nam được nhận định ít có cơ hội đi tiếp khi buộc phải có điểm trước đối thủ hạng 15 thế giới. Tuy vậy, các cầu thủ áo đỏ thi đấu đầy quyết tâm, gây khó dễ cho đội bóng đến từ châu Âu. Châu Đoàn Phát còn giúp tuyển Việt Nam dẫn trước 1-0 ở phút 35 sau pha cướp bóng từ giữa sân trước khi dứt điểm quyết đoán ghi bàn.

Futsal Viet Nam anh 6

Tuyển Việt Nam không bảo toàn được chiến thắng khi bị gỡ hòa ở phút 36. Dù vậy, kết quả hòa 1-1 trước CH Czech cũng giúp đội bóng áo đỏ lần thứ hai liên tiếp vượt qua vòng bảng với tư cách một trong bốn đội xếp thứ 3 có thành tích tốt.

Futsal Viet Nam anh 7

Ở vòng 1/8, tuyển Việt Nam chạm trán Nga, đối thủ chúng ta từng thua 0-7 cách đây 5 năm. HLV Phạm Minh Giang không thể dẫn dắt đội do nhiễm nCoV nhưng các cầu thủ đã cống hiến trận đấu hấp dẫn, khiến đội đương kim á quân mướt mồ hôi. Tuyển Nga vẫn kiểm soát thế trận nhưng chơi vất vả mới có thể ghi bàn ở các phút 11, 18.

Futsal Viet Nam anh 8

Trong phút cuối hiệp một, Nguyễn Đắc Huy bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số sau pha đánh đầu cận thành. Tuyển thủ số 9 đã phải tiêm thuốc giảm đau để thi đấu khi dính chấn thương trong buổi tập. Nhưng anh vẫn có bàn thắng để đời vào lưới tuyển Nga.

Futsal Viet Nam anh 9

Sau khi bị dẫn 3-1, tuyển Việt Nam chơi power-play. Thành quả đến với các tuyển thủ áo đỏ khi Phạm Đức Hòa chớp cơ hội, sút bóng trực diện khung thành, đem về bàn thắng thứ hai ở phút 39. Tuyển Nga vất vả phòng ngự để bảo toàn tỷ số 3-2 cho đến hết trận.

Futsal Viet Nam anh 10

Tuyển futsal Việt Nam ngẩng cao đầu rời giải dù dừng bước ở vòng 1/8. Tuyển thủ Nga Ivan Milovanov dành lời khen cho Việt Nam: "Tất cả đội bóng đều tiến bộ qua từng năm và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Họ không chịu bỏ cuộc và chiến đấu đến cùng ở trận đấu này. Đây là trận đấu cực kỳ khó khăn".

Highlights futsal World Cup 2021: Việt Nam 2-3 Nga Đội tuyển futsal Việt Nam có màn trình diễn đầy quyết tâm trước đương kim á quân ở vòng 1/8 World Cup 2021 tối 22/9 (giờ Hà Nội).

Đắc Huy nén đau, ghi bàn vào lưới tuyển futsal Nga tại World Cup

Tối 22/9 (giờ Hà Nội), Nguyễn Đắc Huy đánh đầu lập công giúp tuyển Việt Nam có bàn thắng đầu tiên vào lưới tuyển Nga tại các kỳ futsal World Cup.

Tuyển futsal Việt Nam thua sát nút trước Nga

Dù đã chơi rất hay ở trận đấu này, tuyển futsal Việt Nam vẫn không thể tạo ra bất ngờ trước Nga ở vòng 1/8 World Cup 2021.

Tuyển futsal Việt Nam là đối thủ khó nhất của Nga tại World Cup

Tuyển futsal Nga từng chạm trán Ai Cập, Uzbekistan và Guatemala ở World Cup 2021 nhưng Việt Nam mới là đối thủ khiến nhà đương kim á quân vất vả nhất sau 4 trận.

Duy Minh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm