Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển thủ U23 Việt Nam lập cú poker ở giải U19

Tiền vệ Trần Duy Khánh ghi 4 bàn giúp U19 B.Bình Dương đánh bại An Giang 5-2, tuy nhiên đội của anh bị loại do ở trận đấu cùng giờ, U19 S.Khánh Hòa vượt qua Hà Nội T&T.

Trần Duy Khánh (số 7) có màn trình diễn cá nhân xuất sắc nhưng không thể giúp B.Bình Dương đi tiếp.

Trước khi bước vào lượt trận cuối cùng của bảng A chiều 21/3, Hà Nội T&T đã giành một suất vào bán kết với tư cách đội đầu bảng sau 2 trận toàn thắng. Chiếc vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa 3 đội: S.Khánh Hòa (2 điểm), B.Bình Dương (1 điểm) và An Giang (1 điểm).

B.Bình Dương gặp bất lợi vì không thể giành quyền tự quyết. Muốn đi tiếp, họ phải giành chiến thắng trước An Giang và cầu mong Hà Nội T&T không để thua. Tuy nhiên, họ chỉ thực hiện được vế đầu tiên. Chỉ trong vòng 15 phút đầu, tiền vệ Trần Duy Khánh đã ghi liền 2 bàn giúp đội nhà vươn lên dẫn 2-0.

Tiền vệ được HLV Miura gọi lên tập trung U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2016 đã tận dụng tốt những cơ hội mà đồng đội tạo ra khi được bố trí đá trên hàng công. Trong thời gian còn lại của hiệp 1, Duy Khánh còn có thêm hai bàn thắng khác để hoàn tất cú “poker” của riêng mình.

Trận đấu hai thẻ đỏ tại giải U19 quốc gia

Lối chơi quyết liệt khiến U19 QNK Quảng Nam nhận đến hai thẻ đỏ, dẫn đến việc thua ngược U19 Viettel 1-4 ở lượt trận thứ 2 bảng B Giải U19 quốc gia, diễn ra chiều 20/3.

Bị dẫn trước 0-4, An Giang mới bừng tỉnh và nhanh chóng vùng lên ghi liền 2 bàn thắng do công của Huy Tín và Cao Minh Tạo. Trong những phút còn lại, hai đội chơi khá chậm rãi do đã phần nào biết được kết quả của trận đấu cùng giờ. Tuy nhiên, B.Bình Dương vẫn có thêm một bàn thắng do công của Tống Anh Tỷ để ấn định chiến thắng 5-2.

Tạo ra cơn mưa bàn thắng nhưng đội bóng trẻ của HLV Trương Văn Dũ vẫn ngậm ngùi chia tay giải bởi cùng lúc đó, Sanatech Khánh Hòa đã vượt qua Hà Nội T&T 2-1 để cùng đối thủ giành quyền vào bán kết.

Đây là kết quả cay đắng cho B.Bình Dương bởi họ được đánh giá rất cao ở giải năm nay. Tuy nhiên, họ đã tự làm suy yếu mình bởi quyết định thay đổi ban huấn luyện khó hiểu. Trước khi VCK diễn ra gần 3 tuần, lãnh đạo đội bóng đã bổ nhiệm một giám đốc kỹ thuật người Bồ Đào Nha để toàn quyền quyết định chuyên môn.

Các cầu thủ không kịp thích nghi với người dẫn dắt mới, dẫn đến lối chơi không đạt hiệu quả như mong muốn. Đội trưởng Nguyễn Trọng Huy – tiền vệ đang thuộc biên chế đội một thừa nhận: “Giáo án của giám đốc kỹ thuật hiện đại, mới mẻ nhưng chúng tôi chưa tiếp thu trọn vẹn bởi chỉ có 2-3 tuần làm việc cùng nhau. Bên cạnh đó, chúng tôi không thể hiểu hết những gì ông truyền đạt do bất đồng về ngôn ngữ”.

Ngày mai 22/3, giải sẽ diễn ra hai trận đấu tại bảng B giữa PVF – QNK Quảng Nam và Viettel – Bình Định. Ở bảng này, Viettel đã có 6 điểm coi như đặt một chân vào bán kết. Suất thứ 2 là cuộc cạnh tranh của 3 đội còn lại với lợi thế thuộc về đội ĐKVĐ PVF.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm