Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển thủ U22 Việt Nam không còn bị đe dọa đến tính mạng

Sức khỏe của hậu vệ Nguyễn Hùng Thiện Đức đã ổn định sau khi anh được chuyển lên bệnh viện 115 (TP.HCM) để theo dõi dư chấn vùng sọ.

Cú va chạm mạnh trên không của Nguyễn Hùng Thiện Đức với Pape Omar khiến cầu thủ của Bình Dương choáng váng rồi bất tỉnh. Anh được trọng tài Ngô Duy Lân kịp thời cấp cứu để không tự cắn lưỡi một cách vô thức và được chuyển lên bệnh viện 115 để theo dõi.

Tuyển thủ U22 Việt Nam đã tỉnh táo và chờ các bác sĩ theo dõi tiếp. Đi cùng với Thiện Đức là bác sĩ Nguyễn Quang Thiện của CLB Bình Dương. Bác sĩ Thiện có 8 năm làm việc ở CLB đất Thủ và lần đầu chứng kiến trường hợp bất tỉnh nhân sự trên sân.

cau thu can luoi,  cau thu nuot luoi anh 1
Xe cấp cứu vào sân đưa Nguyễn Hùng Thiện Đức đi cấp cứu cùng bác sĩ Nguyễn Quang Thiện. Ảnh: Quang Thịnh.

Thông tin về sức khỏe của Thiện Đức, vị này nói: “Đức bị lún xương sọ thái dương bên phải. Kết quả chụp CT chưa phát hiện tụ máu não nhưng phải theo dõi để kịp thời cấp cứu. Chấn thương này đã không còn ảnh hưởng đến tính mạng cầu thủ nữa”.

“Nếu không có phát hiện gì thêm thì Thiện Đức sẽ được chuyển sang điều trị nội khoa và sau này sửa lại chỗ lún ở thái dương. Cậu ấy phải nghỉ vài tháng mới bình phục. Bố mẹ của Thiện Đức cũng có mặt để chăm sóc cho cậu ấy”, bác sĩ Nguyễn Quang Thiện nói với Zing.vn.

Thiện Đức đã khiến mọi người lo lắng khi gục xuống sân và trợn mắt lên. Nếu trọng tài Ngô Duy Lân không kịp thời dùng tay vạch miệng của tuyển thủ U22 Việt Nam thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Thao tác kịp thời của ông Lân được đánh giá cao sau trận đấu.

Sau khi trận đấu kết thúc, TGĐ CLB Bình Dương Lê Hồng Cường đã vào bệnh viện thăm hỏi và động viên cầu thủ trẻ này 25 triệu đồng. Cầu thủ sinh năm 1999 chỉ kịp thi đấu đúng 3 phút trong lần đầu được đá chính ở V.League 2019 và là trận thứ 2 của mùa giải.

cau thu can luoi,  cau thu nuot luoi anh 2
Nhờ được sơ cứu kịp thời, tuyển thủ U22 Việt Nam đã tỉnh táo. Ảnh: Huy Thịnh.

Bình Dương đã để CLB Hà Nội gỡ hòa 2-2 vào phút bù giờ thứ 5. Trước đó, đội chủ nhà dẫn 2-0 sau 20 phút đầu tiên nhờ công của Wander Luiz và Tô Văn Vũ. Oseni rút ngắn tỷ số trước giờ giải lao rồi Thành Chung một lần nữa đóng vai cứu tinh cho Hà Nội.

Nguyễn Hùng Thiện Đức là thành viên U22 Việt Nam vừa tham dự VCK U22 Đông Nam Á hồi tháng 2/2019 diễn ra tại Campuchia. Anh là cầu thủ thuộc lứa 1997 và 1999 do Bình Dương đào tạo.

‘Sai lầm của Tấn Trường là lỗi hệ thống phòng ngự’

Dù Tấn Trường bị nhiều CĐV chỉ trích trên đường vào phòng thay đồ, HLV của CLB Bình Dương cho rằng đó chỉ là lỗi chuyên môn.

Pha va chạm khiến cầu thủ Bình Dương rời sân bằng xe cứu thương Ngay từ phút thứ 4 trong trận gặp CLB Hà Nội tại vòng 8 V.League 2019, Thiện Đức của chủ nhà Bình Dương phải rời sân bằng xe cứu thương sau pha va chạm nghiêm trọng.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm