Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Sai lầm của Tấn Trường là lỗi hệ thống phòng ngự’

Dù Tấn Trường bị nhiều CĐV chỉ trích trên đường vào phòng thay đồ, HLV của CLB Bình Dương cho rằng đó chỉ là lỗi chuyên môn.

Pha lao đấm bóng của thủ môn Bùi Tấn Trường ở phút 90+5 vô tình tạo điều kiện để Nguyễn Thành Chung của đội Hà Nội san bằng tỷ số 2-2. CLB Bình Dương đánh rơi chiến thắng trước ĐKVĐ vào thời điểm mà sai lầm phải trả giá bằng công sức của tập thể.

CLB Hà Nội đã dồn ép hàng phòng ngự Bình Dương sau khi bị thủng lưới liên tiếp 2 lần trong 20 phút đầu tiên của hiệp 1. Bóng từ 2 cánh được Quang Hải và Đoàn Văn Hậu tạt vào liên tục và đúng vào thời khác cuối cùng, thì đội bạn đã mắc sai lầm.

Tan Truong sai lam,  thu mon Tan Truong anh 1
Hậu vệ Bình Dương gục xuống sân sau khi mắc lỗi khi phòng ngự. Ảnh: Quang Thịnh.

HLV Nguyễn Thanh Sơn lý giải: “Đối thủ tấn công nhiều, bóng liên tục được tạt vào và thủ môn Tấn Trường cũng như hậu vệ không liên lạc tốt với nhau. Đây là lỗi hệ thống phòng ngự thôi. Ở vị trí thủ môn, sai lầm ra vào như vậy là bình thường”.

Thủ môn Tấn Trường đã chơi tốt trong gần hết thời gian của trận đấu. Tỷ số 2-1 được anh và đồng đội giữ gìn cẩn thận nhưng trong tích tắc mọi thứ đã sụp đổ. Tình huống cho thấy hậu vệ Bình Dương và thủ môn không có sự thông tin với nhau.

“Chúng tôi không trách gì Tấn Trường, trách nhiệm là của toàn đội chứ không trách cá nhân. Tấn Trường đã chơi tốt, và chúng tôi vẫn tin tưởng giao nhiệm vụ cho cậu ấy chơi”, ông Sơn nhấn mạnh xoay quanh các câu hỏi liên quan đến những sai lầm liên tục của thủ môn người Đồng Tháp.

Trước khi mắc sai lầm, Tấn Trường đã một lần vào lưới nhặt bóng khi hàng thủ để cho Oseni gỡ 1-2 ở hiệp 1. Wander Luiz và Tô Văn Vũ là 2 người liên tiếp ghi bàn giúp CLB Bình Dương dẫn Hà Nội ngay sau 20 phút đầu tiên của trận đấu diễn ra ở vòng 8 V.League 2019.

Tan Truong sai lam,  thu mon Tan Truong anh 2
Tấn Trường không phải lần đầu mắc sai sót ở mùa giải 2019. Ảnh: Quang Thịnh.

Cầu thủ Bình Dương đã khóc khi đánh rơi chiến thắng vào phút chót. Tấn Trường cũng rất buồn khi đi cám ơn khán giả. Trên đường vào phòng thay đồ, thủ thành sinh năm 1986 bị CĐV khán đài A chỉ trích “bán độ”. Tấn Trường dừng lại và rất ấm ức.

Rất may là 2 thành viên ban huấn luyện Bình Dương đã kịp thời có mặt để đẩy cựu thủ môn ĐT Việt Nam vào đường hầm trước khi mọi chuyện đi xa hơn. Tất nhiên, đây cũng không phải là lần đầu khán giả thấy Tấn Trường mắc sai sót nên họ mới phản ứng.

Thủ môn số một của Bình Dương vừa trở lại sau khi được đội bóng giảm án “treo giò” nội bộ nửa mùa giải. Trước đó, anh phải trả giá do một phút mất tập trung ở trận thua 1-3 của Bình Dương trước Ceres Negros trong khuôn khổ AFC Cup 2019 trên sân nhà.

HLV Chu Đình Nghiêm chê đội Bình Dương đá quá tiêu cực

CLB Hà Nội vất vả tìm được bàn gỡ ở phút bù giờ trước lối chơi phòng ngự từ hiệp 1. Điều này khiến ông Chu Đình Nghiêm không hài lòng về đối thủ.

Thủ môn Tấn Trường tự ái vì bị CĐV chửi sau sai lầm ở V.League Ở vòng 8 V.League diễn ra chiều 5/5, bàn thua phút 90+5 trước CLB Hà Nội khiến Tấn Trường bị nghi ngờ, và CĐV chửi khi anh đi vào đường hầm.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm