Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển thủ Malaysia xoáy vào nỗi đau của Trọng Hoàng trước chung kết

Zaquan Adha Radzak chưa quên kỷ niệm đẹp ở SEA Games 2009 trên đất Lào, nơi Trọng Hoàng và đồng đội để tuột chiếc huy chương vàng môn bóng đá nam.

HLV Park và Tan Cheng Hoe nói gì trước chung kết lượt đi AFF Cup? Hai HLV bắt tay nồng nhiệt trước trận chung kết vào tối 11/12 tại Bukit Jalil. Cả hai đều nói đến chi tiết 80.000 khán giả. Với HLV Tan, đó là vũ khí sắc bén trước tuyển Việt Nam.

Tiền vệ Zaquan Adha Radzak không góp mặt trong trận thua 0-2 trước Việt Nam trên sân Mỹ Đình hôm 16/11. Chứng kiến cảnh đội nhà thất bại nhưng gặp lại Việt Nam ở chung kết AFF Cup, anh nhớ lại khoảnh khắc cách đây 9 năm.

Anh kể lại trong buổi họp báo trước trận chung kết lượt đi: “Chung kết là một trận đấu rất khác so với vòng bảng. Chúng tôi đã có những bài học cho riêng mình để có sự chuẩn bị tốt nhất cho ngày mai. Malaysia không việc gì phải sợ. Chúng tôi tự tin tạo nên bất ngờ”.

“Nhớ lại SEA Games 2009, Malaysia cũng thua Việt Nam 1-3 ở vòng bảng nhưng gặp lại nhau ở trận chung kết, thì đội nào thắng mới quan trọng. Chúng tôi đã thắng lại 1-0 và giành huy chương vàng. Tôi kỳ vọng kịch bản tương tự vào ngay mai”, thủ quân mang áo số 8 nhấn mạnh.

Zaquan Adha Radzak anh 1
Nhân chứng sống của SEA Games 2009 khó kịp đá chính ở trận chung kết AFF Cup 2018. Ảnh: Quang Thịnh.

Kỷ niệm 9 năm trước cũng được tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng nhắc lại trong phần trả lời phỏng vấn báo chí hai nước. Hoàng “bò” là số ít cầu thủ từng nhiều lần đối đầu với Malaysia ở SEA Games lẫn AFF Cup.

Chính vì vậy, anh nói: “Tôi có nhiều trận đấu gặp Malaysia, nhưng ấn tượng nhất là trận thua Malaysia ở Lào năm 2009. Chúng tôi đã không vượt qua được chính mình khi để thua 0-1 trong trận chung kết”.

Tuyển Việt Nam phải rút ra những bài học. Ở vòng bảng, Malaysia đá bình thường, càng vào sâu họ càng gắn kết, càng hay. Đó là điều mà Trọng Hoàng nhắc nhở các đồng đội trước khi bước vào trận chung kết ngày mai.

Tiền vệ Trọng Hoàng cho hay: "Toàn đội tập luyện chăm chỉ và phân tích đối thủ rất kỹ. Chúng tôi nhìn vào đó để chuẩn bị chiến thuật hợp lý cho trận đấu. Dẫu vậy, khán đài sân Bukit Jalill sẽ là áp lực lớn".

Zaquan Adha Radzak anh 2
Zaquan Adha cũng là người từng có mặt tại Lào 9 năm về trước.

Tại AFF Cup 2016, Trọng Hoàng là người ghi bàn quyết định giúp đoàn quân của HLV Hữu Thắng có trận thắng 1-0 ở vòng bảng, nhưng Việt Nam không thể lọt vào chung kết sau khi thua Indonesia ở vòng bán kết tại Mỹ Đình.

Nhắc lại kỷ niệm SEA Games 2009, chẳng khác nào đội trưởng Zaquan Adha Radzak muốn xoáy vào nỗi đau của Trọng Hoàng. Tất nhiên, HLV Park Hang-seo và cộng sự sẽ không để điều đó lặp lại ở AFF Cup 2018.

Nguyễn Trọng Hoàng cũng chính là cầu thủ duy nhất ngày đó còn sót lại trong đội hình lần này.

Cận cảnh cúp vàng AFF Cup trước trận chung kết Malaysia và Việt Nam Cúp vàng AFF Cup 2018 bất ngờ xuất hiện tại buổi họp báo trước trận chung kết giữa Malaysia và Việt Nam. Chiếc cúp được thiết kế tinh xảo với phần dưới khắc tên những nhà vô địch.

Quang Thịnh (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm