Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển thủ LMHT Việt Nam dính phốt, bị cấm thi đấu cả năm

Vận động viên Nguyễn Phan "Spot" Đình Khôi đang thuộc biên chế của GAM Esports đã bị cấm thi đấu chuyên nghiệp 1 năm.

Nguyên nhân là Spot đã có những hành vi tiêu cực, mang tính chất phá hoại, diễn ra liên tục trong thời gian dài. Ngay cả khi Ban huấn luyện (BHL) của GAM có lời nhắc nhở, kỷ luật nội bộ, sự việc này vẫn tiếp diễn. 

Theo chia sẻ từ GAM Esports, Spot đã có những hành vi như từ chối hơn 60% số buổi tập luyện, buộc BHL phải sử dụng những tuyển thủ khác. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả tập luyện, chất lượng chuyên môn và thành tích thi đấu của đội tuyển. 

Thêm vào đó, Spot cũng có thái độ không hợp tác trong lúc tập luyện. Anh không giao tiếp với đồng đội, cố tình chết và sử dụng chiêu cuối ép giao tranh trong tình huống bất lợi. Hậu quả là các đội tuyển nước ngoài cảm thấy không được tôn trọng và đã hủy lịch tập với GAM. 

spot bi cam thi dau anh 1
Spot trong một trận đấu tại VCS. Ảnh: Liên Minh 360. 

Không chỉ dừng lại ở sai lầm cá nhân, Spot còn kêu gọi, kích động các thành viên trong đội tập luyện không nghiêm túc, không tuân theo nội quy của GAM. Tuyển thủ này còn làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của GAM bằng việc xúi giục các thành viên chuyển sang đội tuyển khác và truyền tải những thông tin sai lệch. 

Tất cả những hành vi Spot làm đều có bằng chứng, video ghi lại, được xác nhận bởi các thành viên còn lại của GAM. Trong đó, các hành vi phá hoại tập luyện kéo dài từ tháng 2 đến tháng 3/2019. Trong suốt khoảng thời gian đó, GAM vẫn trả lương đầy đủ cho Spot. 

Mặc dù đã được cảnh cáo nhiều lần về các hậu quả có thể xảy ra nhưng Spot vẫn không có dấu hiệu dừng lại. Ban quản lý (BQL) GAM Esports quyết định truy cứu thiệt hại Spot gây ra căn cứ theo hợp đồng giữa 2 bên. 

spot bi cam thi dau anh 2
Spot trong một lần giành được danh hiệu MVP tại VCS mùa Hè 2018. Ảnh: Vietnam Esports TV. 

Ban tổ chức giải đấu Vietnam Championsip Series (VCS) đã quyết định cấm thi đấu 1 năm đối với Spot. Anh sẽ không được tham dự tất cả giải đấu do Garena Việt Nam tổ chức trong khoảng thời gian đó. Spot cũng phải đền bù về mặt tài chính cho GAM sau những việc đã xảy ra. Số tiền đó sẽ được BQL GAM sử dụng vào mục đích từ thiện. 

Spot từng được nhiều người hâm mộ GAM kì vọng sẽ có thể khỏa lấp khoảng trống "thần rừng" Đỗ "Levi" Duy Khánh để lại. Ở VCS mùa Xuân 2019, Spot đã có màn trình diễn ấn tượng dù tập thể GAM không có thành tích như mong muốn. Anh sử dụng thành thạo các vị tướng yêu cầu kĩ năng như Leesin, Graves... Spot chính là niềm hi vọng lớn nhất của GAM khi đó. 

Hành động của Spot bị cho là thiếu suy nghĩ. Nó ảnh hưởng đến đội tuyển GAM và cả con đường tương lai của Spot.

Việc không thể thi đấu 1 năm đối với tuyển thủ chuyên nghiệp là điều tồi tệ. Spot sẽ không được cọ xát với những đối thủ tương xứng về đẳng cấp mà chỉ có thể tập luyện ở xếp hạng đơn. Khi đó, trình độ của Spot có thể bị thụt lùi so với những tuyển thủ chuyên nghiệp khác. 

Những khoảnh khắc đáng nhớ tại MSI 2019: G2, Team Liquid, SKT MSI 2019 ghi nhận những bất ngờ lớn khi 2 team mạnh nhất là SKT T1 và IG đều bị loại tại bán kết. G2 sau đó lên ngôi vô địch.

Chân dung những chàng trai G2 - nhà vô địch MSI 2019

G2 Esports (G2) vừa lên ngôi vô địch MSI 2019 sau khi hủy diệt Team Liquid (TL) trong trận Chung kết. Những chàng trai này là ai?

Fan Việt: 'G2 Esports vô địch nhưng thua PVB 2 lần'

"Những đứa con xa xứ" G2 mới đây đã có được chức vô địch MSI 2019 dễ dàng trước đại diện đến từ Bắc Mỹ. PVB thất bại nhưng fan Việt vẫn có lý do để AQ.



Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm