Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển thủ Huỳnh Tấn Tài: 'U23 VN dao động khi thua sớm'

Tiền vệ Huỳnh Tấn Tài thẳng thắn thừa nhận U23 Việt Nam phải trả giá khi không tận dụng được các cơ hội ghi bàn, trong khi U23 Myanmar biết cách trừng phạt sai lầm của chúng ta.

Tấn Tài là một trong 20 cầu thủ U23 Việt Nam dự SEA Games 28. Tuy nhiên, anh phải chia tay giải đấu ngay sau trận gặp Brunei vì rạn xương cổ chân trái. Tiền vệ của ĐTLA về nước sớm, xem các đồng đội thi đấu qua sóng truyền hình.

HLV Miura: 'Tôi thất vọng với kết quả nhưng không sốc'

Thất bại 1-2 trước Myanmar khiến nhà cầm quân người Nhật ngồi "chết lặng" trên băng ghế kỹ thuật và không giấu được nỗi buồn khi bước vào phòng họp báo.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam rất muốn giành HCV để tặng Tấn Tài nhưng mong ước đó đã không thành hiện thực. Ảnh: Tùng Lê.

Anh đặt nhiều hy vọng ở trận bán kết khi U23 Việt Nam gặp U23 Myanmar, nhưng cuối cùng đội bóng của HLV Miura đã thua 1-2. “Trước khi bị thổi phạt penalty, các đồng đội của tôi đã chơi rất tốt nhưng không ghi được bàn. Trong bóng đá, nếu bạn không tận dụng tốt cơ hội, việc trả giá là tất yếu. Hiệp 2, đội đã cố gắng hết mình nhưng lại thua sau một tình huống tưởng chừng đơn giản, đó là điều đáng tiếc.

Khi nhận bàn thua trước, tinh thần của anh em có phần dao dộng nên trong những tình huống cần bình tĩnh, mọi người lại xử lý hấp tấp. Mọi người đã cố gắng hơn 100% sức lực, nhưng cuối cùng lại dừng chân ở bán kết. Buồn quá!”, Tấn Tài chia sẻ sau trận đấu.

Trước khi về nước dưỡng thương, Tấn Tài ở cùng phòng với tiền vệ Hồ Ngọc Thắng. Cầu thủ của SHB.Đà Nẵng đã bày tỏ quyết tâm đem HCV về tặng Tấn Tài. Nhưng ở trận bán kết, Ngọc Thắng mắc lỗi nghiêm trọng dẫn đến bàn thua đầu tiên của U23 Việt Nam.

Cổ động viên Việt Nam khóc cùng tuyển thủ U23

Sau tiếng còi kết thúc trận bán kết thua 1-2 trước U23 Myanmar, nhiều cầu thủ và người hâm mộ Việt Nam khóc nức nở vì đội nhà không thể giành quyền vào chung kết SEA Games 28.

 

Mạc Hồng Quân bỏ lỡ nhiều có hội khiến U23 Việt Nam trả giá. Ảnh: Hoàng Hà.
Mạc Hồng Quân bỏ lỡ nhiều có hội khiến U23 Việt Nam trả giá. Ảnh: Hoàng Hà.

“Tôi rất tiếc với tình huống Thắng để chạm tay trong vòng cấm. Đó là pha bóng rất rõ, trọng tài đứng kế bên nên không thể chối cãi penalty. Trong bóng đá, chỉ cần một khoảnh khắc, cầu thủ có thể biến thành người hùng hoặc tội đồ. Tôi chỉ mong Thắng nhanh chóng quên đi chuyện đó, đứng dậy bởi cậu ấy còn quá trẻ”, cầu thủ của ĐTLA chia sẻ về cậu bạn thân.

Ở trận bán kết vừa qua, tiền đạo Mạc Hồng Quân đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn. Đây là điều mà Tấn Tài không lường tới. Anh cho biết: “Trước trận, tôi đặt hy vọng nhiều vào anh Mạc Hồng Quân và Công Phượng. Một trong 2 người sẽ ghi bàn giúp U23 Việt Nam tạo được lợi thế. Còn Huy Toàn và Ngọc Thắng sẽ là ngòi nổ hai bên cánh. Nhưng chỉ có Huy Toàn là để lại dấu ấn, còn anh Mạc Hồng Quân quá thiếu may mắn. Anh có gần 10 cú sút nhưng không ghi được bàn nào”.

Trận tranh hạng 3, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Thái Lan hoặc U23 Indonesia. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 13h (giờ Việt Nam) ngày 15/6.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm