Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển thủ futsal VN bị treo giò 2 năm vì dương tính doping

Sau khi đề nghị VFF tạm thời đình chỉ thi đấu cầu thủ Đoàn Ngọc Hào trong 30 ngày, Ban kỷ luật của AFC vừa ra án phạt treo giò tuyển thủ futsal Việt Nam trong 2 năm.


Đoàn Ngọc Hào (số 13) trong màu áo đội tuyển futsal Việt Nam. Ảnh: maskonline
Đoàn Ngọc Hào (số 13) trong màu áo đội tuyển futsal Việt Nam. Ảnh: maskonline

Sau trận đấu giữa Việt Nam và Iraq diễn ra ngày 30/4 tại vòng chung kết giải futsal châu Á năm 2014 tổ chức ở TP.HCM, cầu thủ Đoàn Ngọc Hào của đội tuyển Futsal Việt Nam đã được lấy mẫu kiểm tra doping ngẫu nhiên.

Mẫu kiểm tra của Ngọc Hào sau đó được AFC chuyển tới Phòng thử nghiệm doping quốc gia tại New Dehli (Ấn Độ) và cho ra kết quả dương tính với chất Levo-methamphetamine bị cấm trong hoạt động thể thao.

Căn cứ Quy định chống sử dụng doping, trưởng Ban kỷ luật AFC đã có quyết định tạm thời đình chỉ thi đấu đối với cầu thủ Đoàn Ngọc Hào 30 ngày (kể từ ngày 26 tháng 5 năm 2014) để chờ án phạt chính thức.

Sau cuộc họp của Ban kỷ luật AFC diễn ra tại Kuala Lumpur (Malaysia) ngày 8/8, án kỷ luật chính thức của Đoàn Ngọc Hào đã được đưa ra với thời hạn 2 năm treo giò, không được tham gia bất cứ hoạt động nào liên quan đến bóng đá, kể cả futsal và bóng đá bãi biển, từ ngày 26/5/2014 đến 25/5/2016. 

Trước đó, cầu thủ Đoàn Ngọc Hào đã có đơn giải trình với VFF và AFC về việc tự ý sử dụng một số loại thuốc trị cảm cúm mà không thông báo cho bác sỹ của đội tuyển nên đã có kết quả kiểm tra dương tính với doping. Tuy vậy, lập luận này đã không thuyết phục được Ban kỷ luật của AFC.

Đoàn Ngọc Hào là cầu thủ thuộc biên chế của CLB Thái Sơn Nam. Hồi tháng 4, anh từng có tên trong danh sách đội tuyển futsal tập huấn tại Tây Ban Nha sau khi HLV Bruno Garcia nhậm chức. Tuy vậy, tại vòng chung kết giải futsal châu Á, Ngọc Hào chủ yếu ngồi dự bị. 

Tuyển thủ futsal VN bị treo giò vì dương tính với doping

Ban kỷ luật AFC vừa có công văn gửi VFF đề nghị tạm thời đình chỉ thi đấu cầu thủ Đoàn Ngọc Hào trong 30 ngày, sau khi kết quả xét nghiệm dương tính với doping.

 

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm