Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Em họ Văn Quyến lập đại công trong chiến thắng của U19 VN

Trong lần đầu tiên được tập trung và đá chính tại U19 Việt Nam, tiền đạo Hồ Tuấn Tài đã gây ấn tượng mạnh bằng cú đúp bàn thắng. Tuấn Tài chính là con của cậu ruột Văn Quyến.

Hồ Tuấn Tài gây ấn tượng mạnh bằng cú đúp bàn thắng trong trận đầu tiên chơi cho U19 Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê
Hồ Tuấn Tài gây ấn tượng mạnh bằng cú đúp bàn thắng trong trận đầu tiên chơi cho U19 Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê

Ngay phút 18 trong trận đấu ra quân của U19 Việt Nam gặp U21 Singapore tại giải bóng đá U22 ĐNA Hassanal Bolkiah Trophy, tiền đạo trẻ thuộc biên chế của SLNA đã chứng tỏ bản năng của một “sát thủ” bằng pha thoát xuống rất nhanh bên cánh phải, khống chế bóng gọn gàng bằng chân trái rồi dùng chân thuận dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành đối phương.

Đến phút 48, một lần nữa Hồ Tuấn Tài lại cho thấy sự nhạy bén trước khung thành của anh bằng pha thâm nhập rất nhanh vào trung lộ, đón đường chuyền từ cánh trái của đồng đội và dứt điểm thành bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho U19 Việt Nam.

Có thể cảm nhận được sự hài lòng trên gương mặt của HLV Graechen khi ông cho tiền đạo trẻ của SLNA ra nghỉ ở phút 75 của trận đấu. Với cú đúp bàn thắng và sự hòa nhập nhanh chóng vào lối chơi chung của U19 Việt Nam bằng khả năng tốc độ và kỹ thuật của mình, Hồ Tuấn Tài xem như đã vượt qua bài kiểm tra đầu tiên để tham gia vào hàng ngũ của những cầu thủ trẻ tốt nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Hồ Tuấn Tài
Cái tên Hồ Tuấn Tài là "thương hiệu" ở các giải trẻ của SLNA. Ảnh: bongdaplus

Cái tên Hồ Tuấn Tài có thể vẫn còn xa lạ với nhiều người, nhưng ở SLNA đã trở thành một “thương hiệu” ở các giải trẻ.

Không lâu sau khi bước vào ăn tập chuyên nghiệp từ năm 13 tuổi, cầu thủ sinh năm 1995 này đã có những bước tiến bộ mạnh mẽ và đảm nhiệm vai trò trụ cột ở các lứa U15, U17 rồi U19 của SLNA.

Trong hai năm 2011, 2012, Tuấn Tài liên tiếp giành danh hiệu Vua phá lưới tại Vòng chung kết U17 quốc gia. Tiền đạo trẻ xứ Nghệ cũng vừa tái hiện lại thành tích này tại Vòng chung kết U19 quốc gia năm 2014.

Thành tích ấn tượng của Tuấn Tài tại các cấp độ tuyển trẻ khiến anh nhanh  chóng lọt vào mặt xanh của các nhà tuyển trạch nhân sự bổ sung cho U19 Việt Nam. Anh từng có tên trong danh sách của thầy trò HLV Graechen chuẩn bị cho chuyến tập huấn tại Nhật Bản hồi tháng 6. Nhưng vào phút cuối, Tuấn Tài đã bị loại.

Hồ Tuấn Tài là em họ của Văn Quyến
Hồ Tuấn Tài là em họ của Văn Quyến. Ảnh: FBNV

Điều đó khiến cầu thủ này rất thất vọng và càng thêm quyết tâm khẳng định bản thân để nuôi tiếp giấc mơ góp mặt ở U19 Việt Nam. May mắn đã không phụ công kẻ có lòng khi Tuấn Tài được triệu tập trở lại để thi đấu tại giải U22 ĐNA Hassanal Bolkiah Trophy.

Với màn thể hiện ấn tượng ở trận ra quân của U19 Việt Nam, Tuấn Tài đã cho thấy niềm tin dành cho anh là cực kỳ chính xác.

Có một chi tiết rất thú vị về Hồ Tuấn Tài là cầu thủ này chính là em họ của Văn Quyến, bố của Tuấn Tài là em ruột bà Hồ Thị Niềm. Và chính Văn Quyến cũng là người dìu dắt Tuấn Tài bước vào bóng đá chuyên nghiệp.

Năm Tuấn Tài 13 tuổi, Văn Quyến đưa em họ từ quê xã Hưng Tiến huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) về thành Vinh thi tuyển. Những bộ quần áo thể thao, giầy thi đấu đầu tiên của Tuấn Tài cũng do người anh họ tặng. Những lúc Tuấn Tài chấn thương, Văn Quyến bỏ tiền ra chăm sóc và luôn động viên em không được bỏ cuộc.

Phong cách chơi bóng của Tuấn Tài có nhiều điểm giống với Văn Quyến.
Phong cách chơi bóng của Tuấn Tài có nhiều điểm giống với Văn Quyến, nhưng tiền đạo trẻ của SLNA nhỉnh hơn về thể hình và tốc độ. Ảnh: bongdaplus

Nhờ có người anh tài năng dìu dắt nên cách chơi bóng kỹ thuật của Tuấn Tài phần nào đó cũng chịu ảnh hưởng của Văn Quyến. Nhưng lợi thế của Tuấn Tài so với người anh họ là tốc độ và thể hình. Năm nay mới 19 tuổi nhưng Tuấn Tài đã cao 1m74 và vượt Văn Quyến gần một cái đầu.

Với màn ra mắt ấn tượng tại U19 Việt Nam, chắc chắn cái tên Hồ Tuấn Tài sẽ còn được nhắc đến nhiều trong thời gian tới.

U19 Việt Nam 4-0 U21 Singapore: Thắng ấn tượng

Tân binh Tuấn Tài lập cú đúp giúp U19 Việt Nam hạ U21 Singapore 4-0. Chiến thắng ở trận ra quân đem đến sự phấn khích lớn cho NHM.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm