Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Việt tại Brunei mãn nhãn với màn trình diễn U19 VN

Ghi được 4 bàn thắng và giữ sạch lưới suốt 90 phút, các học trò HLV Graechen đã có chiến thắng thuyết phục trong trận đấu đầu tiên tại giải U22 ĐNA.


Đối thủ U21 Singapore tuy nhỉnh hơn về độ tuổi và thể lực nhưng không thể hiện được sự gắn kết cũng như thiếu những cá nhân xuất sắc có thể tạo nên đột biến. Mỗi khi có bóng, hậu vệ phải Văn Sơn vẫn thường xuyên dâng cao tham gia vào các tình huống tấn công cùng với tiền vệ cánh Văn Long. 
Hành lang cánh phải với những bước chạy lên công về thủ không biết mệt mỏi của Văn Sơn cùng đôi chân Văn Long thoăn thoắt bứt tốc tạo nên miếng đánh biên sắc bén trong mỗi tình huống lên bóng của U19 Việt Nam. 
Phút 18, từ đường chọc khe của Công Phượng, Hồ Tuấn Tài bứt tốc loại bỏ hàng phòng ngự U21 Singapore.
Sau đó là cú dứt điểm tinh tế hạ gục thủ môn Muhd mở tỷ số cho ĐT U19 Việt Nam.
Ở trận đấu này Công Phượng mang băng đội trưởng, chơi ở vị trí hộ công cho Tuấn Tài đá cắm. Chính việc thu hút sự chú ý của hàng phòng ngự đối phương từ Công Phượng đã giúp các đồng đội có nhiều khoảng trống và cơ hội để tiếp cận khung thành đối phương. Các pha phối hợp nhỏ, tinh tế như làm xiếc với bóng của U19 Việt Nam khiến đối thủ cao to U21 Singapore bối rối.
Cuối hiệp 1, U21 Singapore có những tình huống uy hiếp khung thành U19 Việt Nam, tuy nhiên sự xuất sắc của thủ môn Văn Trường đã từ chối mọi cú dứt điểm từ tiền đạo đối phương. 
Trong trận đấu này, Xuân Trường có 2 cú sút phạt ở vị trí sở trường, tuy nhiên BTC giải đã không sử dụng bóng do AFC cung cấp như ĐT U19 Việt Nam vẫn tập, bóng tại giải có phần nhẹ hơn khiến Trường "híp" chưa kiểm soát được quỹ đạo của những cú sút phạt. 
Khi hiệp 2 bắt đầu được khoảng 15 phút, HLV Graechen rút Công Phượng, Tuấn Anh ra nghỉ thay vào đó là Trùm Tỉnh và Thanh Tùng.
Thẻ vàng duy nhất của trận đấu thuộc về ĐT Singapore khi đội bạn nóng vội dẫn tới phạm lỗi trong những tình huống tấn công lúc cuối trận. 
Sau khi vào thay Tuấn Tài, Văn Toàn là tác giả của pha làm bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho ĐT U19 Việt Nam.
Khoảng 300 CĐV có mặt tại sân cổ vũ ĐT U19 Việt Nam thi đấu. Chủ yếu là người lao động đang làm việc tại đất nước hồi giáo Brunei. Các khán giả Việt đều rất hài lòng trước lối đá đẹp mắt của U19 Việt Nam.
U19 Việt Nam cảm ơn người hâm mộ. Trận đấu tiếp theo U19 Việt Nam sẽ gặp U21 Malaysia vào lúc 19h15 ngày 11/8 (theo giờ Việt Nam).

NHM mong muốn được xem trực tiếp các trận đấu của U19 VN

Rất nhiều người hâm mộ không được xem màn trình diễn của U19 Việt Nam ở giải U22 Đông Nam Á do truyền hình nước chủ nhà chỉ tường thuật các trận đấu có đội Brunei thi đấu.

Tùng Lê (từ Brunei)

Bạn có thể quan tâm