Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

NHM mong muốn được xem trực tiếp các trận đấu của U19 VN

Rất nhiều người hâm mộ không được xem màn trình diễn của U19 Việt Nam ở giải U22 Đông Nam Á do truyền hình nước chủ nhà chỉ tường thuật các trận đấu có đội Brunei thi đấu.

Một số ít CĐV hâm mộ U19 Việt Nam chỉ được xem trận ra quân của thầy trò HLV Guillaume Graechen thông qua Youtube. Đây là nỗ lực của CĐV Nguyễn Ân, người đã ghi hình trận đấu của U19 Việt Nam bằng phương tiện cá nhân rồi truyền lên Youtube.

Tất nhiên, với phương tiện chưa phải tối tân và tốc độ mạng ở Brunei không tốt nên những hình ảnh mà CĐV Việt Nam được xem  khá hạn chế. Vì thế, không ít bạn đọc đã bày tỏ mong muốn được xem trực tiếp các trận đấu của U19 Việt Nam thông qua các nhà đài trong nước.

Các trận đấu của U19 Việt Nam nhận được sự quan tâm của rất nhiều người hâm mộ. Ảnh: Tùng Lê.
Các trận đấu của U19 Việt Nam nhận được sự quan tâm của rất nhiều người hâm mộ. Ảnh: Tùng Lê.

Về khả năng tiếp sóng trực tiếp các trận đấu của U19 Việt Nam, Giám đốc Trung tâm sản xuất các chương trình thể thao VTV Phan Ngọc Tiến cho biết: “Trong năm nay U19 Việt Nam có khá nhiều sự kiện và VTV đã lên kế hoạch lựa chọn những giải đấu quan trọng để truyền hình trực tiếp, phục vụ khán giả. Đối với giải U22 Đông Nam Á, VTV cũng cử kíp phóng viên đi theo để thông tin cho khán giả về hoạt động của đội U19 Việt Nam”.

“U19 Việt Nam là đội bóng nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả  nên VTV luôn cố gắng để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người hâm mộ. Trong năm nay, VTV đã tường thuật trực tiếp giải bóng đá U19 quốc tế tại TP.HCM hồi tháng 1, đồng thời cử phóng viên theo sát hành trình tập huấn 51 ngày của đội U19 Việt Nam tại châu Âu.

Tuy nhiên vì thời lượng sóng có hạn nên chúng tôi không thể chỉ tập trung cho đội U19 Việt Nam mà còn phải dành thời lượng cho các giải đấu, các môn thể thao cũng rất quan trọng khác. U19 Việt Nam mới ra quân trận đầu tiên và đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả, vì thế chúng tôi sẽ đáp ứng nhu cầu khán giả bằng việc đưa đầy đủ các bàn thắng, diễn biến mới nhất của đội”, ông Tiến cho biết.

Em họ Văn Quyến lập đại công trong chiến thắng của U19 VN

Trong lần đầu tiên được tập trung và đá chính tại U19 Việt Nam, tiền đạo Hồ Tuấn Tài đã gây ấn tượng mạnh bằng cú đúp bàn thắng. Tuấn Tài chính là con của cậu ruột Văn Quyến.

Việc mua bản quyền các trận đấu của giải còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có việc ban tổ chức có làm tường thuật trực tiếp các trận đấu của U19 Việt Nam hay không. Tuy nhiên, trên tinh thần phục vụ tối đa khán giả, không loại trừ khả năng VTV sẽ mua bản quyền một số trận đấu quan trọng của đội U19 Việt Nam ở giải này.

Trận đấu sắp tới giữa U19 Việt Nam với U21 Malaysia ngày 11/8 sẽ không có tường thuật trực tiếp do ban tổ chức nước chủ nhà chỉ sản xuất những trận có đội Brunei tham dự và vòng bán kết, chung kết. Ngoài ra, kênh SCTV Indonesia cũng sẽ tường thuật trực tiếp các trận đấu của U19 Indonesia, vốn cùng bảng với U19 Việt Nam.

Lịch thi đấu giải U22 Đông Nam Á. Ảnh: VFF.
Lịch thi đấu giải U22 Đông Nam Á. Ảnh: VFF.

Sắp tới, U19 Việt Nam sẽ có 2 giải đấu quan trọng là U19 Đông Nam Á (tháng 9 tại Hà Nội) và U19 châu Á (tháng 10 tại Myanmar). Chắc chắn, VTV cũng lên kế hoạch để tường thuật và tiếp sóng các trận đấu của thầy trò Graechen ở 2 giải này.

CĐV Việt tại Brunei mãn nhãn với màn trình diễn U19 VN

Ghi được 4 bàn thắng và giữ sạch lưới suốt 90 phút, các học trò HLV Graechen đã có chiến thắng thuyết phục trong trận đấu đầu tiên tại giải U22 ĐNA.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm