Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Thái Lan trắng tay về nước sau vòng bảng World Cup nữ

Trước đối thủ kém 5 bậc trên bảng xếp hạng FIFA là Chile, tuyển nữ Thái Lan không thể giành chiến thắng và nói lời chia tay World Cup nữ 2019 với thành tích toàn thua.

Sáng 21/6, trận đấu cuối cùng vòng bảng World Cup nữ 2019 diễn ra giữa tuyển Thái Lan và Chile. Thầy trò huấn luyện viên Neungrutai Srathongvian gần như bị loại vì Cameroon đã thắng New Zealand 2-1. Trước đó, kịch bản vạch ra để tuyển Thái Lan đi tiếp là thắng Chile và hy vọng Cameroon lẫn New Zealand cầm chân nhau.

Trước giờ bóng lăn, tuyển Thái Lan xác định tâm lý cố gắng thắng Chile để tặng món quà cho cổ động viên. Thầy trò HLV Neungrutai (hạng 34) được giới chuyên môn đánh giá cao vì hơn đối thủ 5 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Tuy nhiên, "Voi chiến" hoàn toàn lép vế trong 90 phút và thua 0-2.

World Cup nu 2019 anh 1
Tuyển Thái Lan lép vế trước sức mạnh của Chile.

Trong hiệp một, tuyển Chile áp đảo Thái Lan nhờ sự cơ động của bộ ba tiền vệ trung tâm Yanara Aedo, Karen Araya và Yessenia Lopez. Đại diện của Nam Mỹ kiểm soát bóng vượt trội với tỷ lệ 60%, tung 13 cú dứt điểm (so với 4 của Thái Lan), nhưng không ghi bàn mở tỷ số. Ở tình huống cuối cùng, tuyển Thái Lan may mắn thoát thua vì bóng dội xà.

Sang hiệp 2, tuyển Chile đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu và ghi bàn mở tỷ số ở phút 48. Thủ môn Waraporn Boonsing của tuyển Thái Lan là người lúng túng phản lưới nhà sau cú sút từ Aedo. Những toan tính của HLV Neungrutai đã sụp đổ. Trong khi đó, tuyển Chile khẩn trương tiếp tục trận đấu vì tấm vé vào vòng 1/8 chỉ cách họ 2 bàn thắng.

Sau bàn thua, HLV Neungrutai rút tiền vệ chơi mờ nhạt Rattikan Thongsombut ra nghỉ, để thay bằng Orapin Waenngoen trẻ trung và sáng tạo hơn. Dẫu vậy, lối chơi của tuyển Thái Lan vẫn bế tắc vì tuyến giữa Chile vượt trội ở sức mạnh lẫn khả năng cầm bóng.

World Cup nu 2019 anh 2
Tuyển Thái Lan lần thứ hai liên tiếp chia tay World Cup nữ từ vòng bảng.

Phút 80, Jose Urrutia ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Chile. 6 phút sau, đội bóng áo đỏ có cơ hội tuyệt vời để ghi bàn thứ 3 và giành tấm vé cuối cùng vào vòng 16 đội. Tuy nhiên, Francisca Lara lại sút penalty dội xà tuyển Thái Lan.

Tuyển Chile giành chiến thắng đầu tiên ở vòng bảng World Cup nữ 2019, song ngậm ngùi chia tay giải đấu vì thua hiệu số với Nigeria (-2). Vòng 1/8 xác định 4 đội tuyển xếp vị trí thứ 3 có thành tích tốt nhất giành vé vớt là Brazil (6 điểm), Trung Quốc (4 điểm), Cameroon (3 điểm) và Nigeria (3 điểm).

Các cô gái Thái Lan khép lại chiến dịch vòng bảng World Cup nữ 2019 với thành tích toàn thua và nhận hiệu số -19. Tại World Cup nữ 2015, tuyển Thái Lan cũng bị loại từ vòng bảng, song có chiến thắng 3-2 trước Cameroon.

World Cup nu 2019 anh 3
Các đội góp mặt ở vòng 1/8 World Cup nữ 2019. Ảnh: FIFA.

Chủ tịch FAT muốn Thái Lan trở lại thống trị Đông Nam Á

Chủ tịch FAT Somyot cho hay ông kỳ vọng nhiều vào người sẽ được bổ nhiệm làm huấn luyện viên mới của ĐT Thái Lan.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm