Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch FAT muốn Thái Lan trở lại thống trị Đông Nam Á

Chủ tịch FAT Somyot cho hay ông kỳ vọng nhiều vào người sẽ được bổ nhiệm làm huấn luyện viên mới của ĐT Thái Lan.

Fox Sports phiên bản Thái Lan trích lời ông Somyot: "Nhiều HLV đã thể hiện sự quan tâm tới vị trí thuyền trưởng tuyển Thái Lan. Có những người gửi hồ sơ hoặc tới gặp trực tiếp chúng tôi. Các HLV từ nước ngoài cũng vậy. Người đại diện của họ đã bay tới đây gặp chúng tôi".

Bên cạnh đó, người đứng đầu Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) bày tỏ: "Ở vị thế người đứng đầu FAT, tôi muốn HLV có thể đưa chúng ta trở thành nhà vô địch Đông Nam Á, sau đó là đội bóng hàng đầu châu lục và có thể đi tới World Cup. Tuy nhiên, chúng ta không thể biết rõ ai là người phù hợp".

Sau thất bại tại King's Cup, ông Sirisak Yodyardthai đã xin rút lui khỏi vị trí HLV trưởng ĐT Thái Lan, từ đó mở đường cho FAT tìm nhà cầm quân mới trong bối cảnh vòng loại World Cup 2022 đang đến gần.

dt thai lan anh 1
HLV Sirisak từ chức sau thất bại tại King's Cup. Ảnh: Minh Chiến.

Trong chưa đầy một năm qua, ĐT Thái Lan liên tiếp mang đến những kết quả thất vọng cho người hâm mộ nước nhà. Dưới thời HLV Rajevac, ĐT Thái Lan bị loại tại bán kết AFF Cup 2018.

Ở Asian Cup 2019, ông Rajevac bị sa thải khi đội mới đá một trận. HLV Sirisak lên nắm quyền, nhưng cũng chỉ giúp ĐT Thái Lan tiến tới vòng 16 đội. Tại King's Cup trên sân nhà, ĐT Thái Lan thua Việt Nam 0-1.

Sau sự ra đi của HLV Sirisak, FAT vẫn chưa công bố danh tính thuyền trưởng mới của ĐT Thái Lan. Theo ông Somyot, FAT đang cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

"Đôi khi chúng ta nghĩ người này tốt, nhưng thực tế lại không phải như vậy. Có những HLV làm việc tốt với các CLB, nhưng lại không thể hiện được gì với ĐT quốc gia và ngược lại. Đây chính là cách bóng đá vận hành", người đứng đầu FAT cho hay.

Những pha chơi bóng xấu xí của cầu thủ Thái Lan với Việt Nam Sở hữu lợi thế sân nhà, suốt 90 phút bóng lăn, đội bóng xứ chùa vàng liên tục tung ra những pha vào bóng ác ý hướng tới các học trò của HLV Park Hang-seo.

Báo Hàn Quốc e ngại việc chung bảng với Việt Nam của HLV Park

Tại vòng loại World Cup khu vực 2022 châu Á, Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 2 và hoàn toàn có thể rơi vào cùng bảng Hàn Quốc.

HLV Park sẽ nhận mức lương chưa từng có ở bóng đá Việt Nam

HLV Park Hang-seo có thể trở thành nhà cầm quân đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam nhận mức lương hơn 1 tỷ đồng/tháng trong bản hợp đồng dự kiến kéo dài 2 năm.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm