Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tuyển Thái Lan không được để bóng tới chân Ali Mabkhout'

Cựu huấn luyện viên trưởng tuyển Thái Lan Sirisak Yodyardthai đưa ra gợi ý về đấu pháp cho thầy trò HLV Akira Nishino trước trận gặp UAE ở vòng loại World Cup.

"Đó sẽ là trận đấu khó khăn, sẽ không như trận thắng 2-1 của tuyển Thái Lan trước UAE ở lượt đi trên sân nhà. Tình thế của chúng ta khi đó và bây giờ khác nhau rất nhiều và phương pháp của HLV Nishino cần được đặt dấu hỏi", ông Sirisak Yodyardthai chia sẻ trên Siam Sport.

Trận hòa 2-2 trước Indonesia hôm 3/6 khiến "Voi chiến" tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Họ chỉ còn hai trận cho mục tiêu vượt qua bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022. Theo HLV Sirisak, cơ hội cho tuyển Thái Lan theo đuổi lối đá tấn công để chứng minh đẳng cấp không còn nhiều khi họ không có những quân bài quan trọng như Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan hay Chanathip Songkrasin.

Sirisak Yodyardthai anh 1

HLV Nishino được khuyên từ bỏ lối đá tấn công hoa mỹ để chơi thực dụng trước UAE. Ảnh: Quang Thịnh.

"Khi dẫn dắt tuyển Thái Lan ở Asian Cup 2019, tôi sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-5-1 và chơi phòng ngự phản công trước UAE. Tuyến giữa được đảm bảo bởi sự cơ động của hàng tiền vệ, chúng tôi đã có một trận đấu như ý để giành một điểm và vượt qua vòng bảng.

Trận đấu tới đây cũng vậy, tôi nghĩ tuyển Thái Lan phải làm chủ khu vực giữa sân bằng việc chơi áp sát, đặc biệt là đừng để bóng tới chân Ali Mabkhout. Chúng ta phải chơi kiên nhẫn để chờ cơ hội", ông Sirisak nói tiếp.

Thông điệp HLV Sirisak Yodyardthai muốn gửi gắm cho người đồng nghiệp đến sau khi tuyển Thái Lan vấp phải chỉ trích với trận hòa đáng tiếc trước Indonesia. Không có những cầu thủ tấn công hay nhất, HLV Nishino vẫn chỉ đạo học trò chơi tấn công tổng lực và để lại hệ quả là những khoảng trống ở tuyến phòng ngự.

Ông Sirisak Yodyardthai vốn là trợ lý của HLV Milovan Rajevac ở Asian Cup 2019. Sau trận thua 1-4 trước Ấn Độ, ông Rajevac từ chức, HLV Sirisak được ngồi vào ghế nóng và đưa Thái Lan vượt qua vòng bảng.

HLV Sirisak tiếp tục dẫn dắt tuyển Thái Lan thi đấu King's Cup 2019 trên sân nhà và toàn thua hai trận trước tuyển Việt Nam và Ấn Độ. Sau khi từ chức, ông Sirisak xuống làm trợ lý cho HLV Akira Nishino trong thời gian ngắn trước khi rút khỏi đội tuyển Thái Lan.

Sirisak Yodyardthai anh 2

Tuyển Việt Nam cấm phóng viên nước ngoài đến buổi tập Huấn luyện viên Park Hang-seo cùng các cộng sự đề cao cảnh giác kể từ buổi tập ngày 4/6 trên sân mới do AFC sắp xếp.

Ngôi sao gốc Brazil khiến tuyển UAE đáng sợ hơn

Bên cạnh chân sút chủ lực Ali Mabkhout, tuyển UAE còn sở hữu một mũi tấn công lợi hại mang tên Fabio De Lima.

Ba điểm yếu của tuyển Thái Lan

Tờ báo Thái Lan Sanook có bài viết chỉ ra những điểm yếu mà đội nhà đã thể hiện trong trận hòa 2-2 với Indonesia hôm 3/6.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm