Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ba điểm yếu của tuyển Thái Lan

Tờ báo Thái Lan Sanook có bài viết chỉ ra những điểm yếu mà đội nhà đã thể hiện trong trận hòa 2-2 với Indonesia hôm 3/6.

Vấn đề đầu tiên của tuyển Thái Lan mà Sanook đề cập là không thể duy trì nhịp độ trận đấu. "Các học trò của HLV Akira Nishino đã có những bàn dẫn trước ở đầu mỗi hiệp. Tuy nhiên, họ đều bị gỡ hòa. Sau khi vươn lên dẫn trước, các cầu thủ không còn sắc bén trong những pha xử lý quyết định. Họ không duy trì sức ép để trừng phạt hàng thủ Indonesia", Sanook phân tích.

diem yeu cua thai lan anh 1

Ekanit Panya (số 18) bị đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự. Ảnh: Quang Thịnh.

Bên cạnh đó, điểm yếu khác của tuyển Thái Lan chính là cánh trái. Trong trận đấu này, cặp hậu vệ và tiền vệ trái là Ernesto Phumpha, Ekanit Panya.

"Giữa hiệp một, Indonesia khai thác nhiều vào khoảng trống giữa hậu vệ Ernesto và trung vệ Manuel Bihr. Đây là điểm yếu trong đội hình Thái Lan khi Ekanit thường xuyên thiếu sự hỗ trợ các đồng đội ở khâu phòng ngự. Ernesto thường xuyên bị quá tải khi Indonesia liên tục tấn công vào cánh trái", Sanook viết.

Cả 2 bàn thua mà tuyển Thái Lan phải nhận đều đến ở cánh trái, tức hướng tấn công bên phải của Indonesia. Bên cạnh sự xuất sắc của Evan Dimas, Egy Maulana, 2 cầu thủ đáng xem nhất bên phía Indonesia, tuyển thái Lan cũng cho thấy sự lỏng lẻo ở khu vực này.

Ngoài 2 bàn thua, "Voi chiến" còn để đối thủ phối hợp và tạo ra ít nhất 5 pha dứt điểm bên cánh trái. Rõ ràng, khoảng trống mà Theerathon Bunmathan để lại là không hề nhỏ.

Ở cánh đối diện, HLV Nishino cũng không sử dụng hậu vệ giỏi nhất là Tristan Do. Vì vậy, tiền vệ cánh phải là Pathompon Charoenrattanapirom. Sanook đánh giá tấn công biên cũng là một điểm yếu của tuyển Thái Lan.

Sanook nhận định: "Ekanit chơi mờ nhạt bên cánh trái. Phía đối diện, Pathompon cũng thi đấu lạc nhịp. Bộ đôi này chỉ có một số tình huống tạo sóng gió ở đầu hiệp một nhờ khả năng qua người".

"Họ không có những pha phối hợp đáng chú ý khi thiếu sự hỗ trợ từ các đồng đội. Ở cánh phải, Pathompon và Naruebodin chỉ có một số tình huống chồng cánh rồi tạt bóng không mấy nguy hiểm", Sanook viết thêm.

Ngoài những điểm yếu, điểm sáng trong lối chơi của tuyển Thái Lan là màn trình diễn đến từ Thanawat Suengchitthawon, người được xếp đá hộ công cho trung phong Adisak Kraisorn. Tiền vệ đang khoác áo U23 Leicester City được đánh giá là trung tâm trong những đường lên bóng ở 1/3 sân cuối cùng.

diem yeu cua thai lan anh 2

Thanawat, tiền vệ công sinh năm 2000, là điểm sáng duy nhất của tuyển Thái Lan trong trận hòa Indonesia. Ảnh: Quang Thịnh.

"Thanawat giữ bóng chặt chẽ, xuất sắc trong những pha di chuyển, luôn phối hợp tốt trong cả phòng ngự và tấn công. Cậu ấy có nhãn quan chiến thuật tốt, phán đoán tốt và biết cách chiếm lợi thế trong các pha tranh chấp để mang về những quả phạt trực tiếp. Cậu ấy tạo ra những điểm nhấn trong khâu tấn công của tuyển Thái", Sanook phân tích.

Những con số thống kê cũng chỉ ra sự xuất sắc của Thanawat. Trong 90 phút có mặt trên sân, anh thực hiện 48 đường chuyền (nhiều nhất trận), đạt tỷ lệ chính xác 84%. Trong đó, tỷ lệ chuyền bóng thành công trên phần sân đối thủ là 78%. Bên cạnh đó, anh còn có 5 lần tạo cơ hội cho đồng đội (nhiều nhất trận) và qua người thành công 4 lần (nhiều nhất trận).

Với màn trình diễn ấn tượng ngay lần đầu thi đấu cho tuyển Thái Lan ở một trận chính thức, Thanawat được kỳ vọng tỏa sáng để giúp "Voi chiến" giành chiến thắng trong các trận còn lại ở bảng G.

diem yeu cua thai lan anh 3
diem yeu cua thai lan anh 4
Highlights Thái Lan đánh rơi chiến thắng trước Indonesia Đêm 3/6 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Akira Nishino bị đội cuối bảng Indonesia cầm hòa với tỷ số 2-2 trong trận đấu thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra tại UAE.

Sao trẻ U23 Leicester bất ngờ khi đá chính ở tuyển Thái Lan

Ngay ở lần đầu tiên ra sân cho tuyển Thái Lan trong một trận đấu chính thức, Thanawat Suengchitthawon được HLV Akira Nishino điền tên vào đội hình xuất phát.

HLV tuyển Thái Lan: 'Tôi rất thất vọng'

Chiến lược gia người Nhật Bản rõ ràng không thể vui khi tuyển Thái Lan chỉ có được trận hòa 2-2 trước đội bét bảng G Indonesia vào tối 3/6 (giờ Hà Nội).

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm