Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển PUBG Việt Nam rớt visa Mỹ, bỏ giải triệu USD

Những xạ thủ hàng đầu PUBG Việt Nam như Sapauu, LongK, MeoU sẽ phải lỡ hẹn đấu trường cao nhất của PUBG vào cuối năm nay tại Mỹ.

Ngày 31/10, PUBG Sky Gaming Daklak tuyên bố trên trang fanpage, đội tuyển này chính thức không thể tham dự giải PUBG thế giới được tổ chức tại Mỹ.

Nguyên văn thông báo như sau: "Xin chào các bạn, mặc dù team đã chuẩn bị đầy đủ và tập luyện xuyên suốt cho chuyến tham dự PUBG Global Championship 2019. Nhưng vì do điều kiện VISA của nước Mỹ rất cao và chặt chẽ nên vừa qua đội đã bị dừng chân tại đây không phải không đủ năng lực mà do không đáp ứng được yêu cầu cấp thị thực của Mỹ".

Tuyen PUBG Viet Nam rot visa den My anh 1
Sapauu và các đồng đội không thể có mặt tại Mỹ vào cuối năm nay. Ảnh: SGD.

"Đó là một điều vô cùng đáng tiếc dành cho đội tuyển cũng như người hâm mộ đang trông chờ vào đội tuyển SGD nói riêng và một trong hai đại diện Việt Nam nói chung. Như vậy chiếc vé tham dự sẽ dành cho một đội tuyển khác thích hợp hơn".

"Xin cám ơn các bạn hâm mộ đã theo dõi và ủng hộ đội tuyển Sky Gaming Đaklak. Mong rằng các bạn sẽ tiếp tục đồng hành và ủng hộ trong những giải đấu sắp tới của SGD chúng tôi sẽ trở lại và lợi hại hơn nữa. Và chúng ta hãy cùng cổ vũ cho đại diện còn lại của Việt Nam - Sting Divine Esports. Đội sẽ lên đường sang Mỹ vào 03/11 sắp tới đây để chuẩn bị cho giải PGC 2019".

Tuyen PUBG Viet Nam rot visa den My anh 2
Tại PUBG Nation Cup diễn ra tại Hàn Quốc hồi tháng 8, tuyển Việt Nam từng gây ấn tượng mạnh khi lọt top 4 đội mạnh nhất giải. Ảnh: PUBG.

PUBG Global Championship 2019 là giải chung kết thế giới của PUBG với tổng giải thưởng lên tới 2 triệu USD, tương đương gần 50 tỷ đồng. Giải sẽ diễn ra từ 8-24/11 tại Oakland và Los Angeles, Mỹ với 32 đội tuyển từ khắp nơi trên thế giới.

Trước đó, hồi tháng 4, Cao Uỷ Anh tại New Delhi cũng ra thông báo từ chối các vận động viên PUBG Esports thuộc 2 đội tuyển Divine Esports và GameHome Esports của Việt Nam.

Mặc dù đã có thư mời, cam kết và bảo lãnh từ ban tổ chức (FACEIT Inc) và PUBG Corp., thư từ chối vẫn cho biết các vận động viên không đạt tiêu chuẩn cá nhân để nhập cảnh (Quy định tại Immirgration Rules - Appendix V: Visitor Rules, khoản V 4.2 (a) và (c), không cho phép kháng nghị).

Tuyen PUBG Viet Nam rot visa den My anh 3
PUBG Việt Nam tỏ ra ưu thế so với các đội Đông Nam Á dù không được cấp phép trong nước. 

Không riêng PUBG, visa cũng là vấn đề gây đau đầu các đội tuyển eSports PUBG Mobile, Liên Minh Huyền Thoại của Việt Nam. Theo bảng xếp hạng quyền lực visa của trang CEOWorld.biz, visa của Việt Nam chỉ đứng thứ 166 trên tổng 199 quốc gia.

Vấn đề visa khi tham dự giải eSports trên thế giới của các đội Việt Nam từng được The Verge đề cập hồi tháng 8 năm nay. Trong đó, tờ báo công nghệ nổi tiếng đưa ra nhận định dù khó xin visa, giải đấu không được cấp phép trong nước nhưng các tuyển thủ Việt vẫn vượt qua khó khăn để đạt thứ hạng cao tại đấu trường quốc tế.

'Thần rừng Neil' và những cái tên phải ngồi nhà xem Liên Quân AIC 2019

Chỉ cách AWC 2019 vài tháng song giải Liên Quân châu Á AIC chứng kiến sự sa sút của nhiều tên tuổi nổi danh.




Đại Việt

Bạn có thể quan tâm