Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thần rừng Neil' và những cái tên phải ngồi nhà xem Liên Quân AIC 2019

Chỉ cách AWC 2019 vài tháng song giải Liên Quân châu Á AIC chứng kiến sự sa sút của nhiều tên tuổi nổi danh.

Tại giải quốc nội, người hâm mộ Liên Quân Mobile Việt Nam chứng kiến sự tụt dốc của những cái tên kỳ cựu như ZD eSports, Adonis eSports hay Swing Phantom.

Trên bình diện thế giới, cũng có những tên tuổi không thể góp mặt tại vòng chung kết Liên Quân châu Á AIC 2019 tổ chức tại Thái Lan.

Neil cùng MAD Team

Tại mùa hè Tiên Sơn 2019, những cái tên như Neil, Yuzon và Star làm mưa làm gió khi MAD Team băng băng đến trận chung kết thế giới mà không gặp quá nhiều trở ngại.

"Thần rừng Neil" thậm chí có chuỗi đoạt MVP hết vòng bảng rồi đến tứ kết. Trước đó, MAD Team còn là quán quân của AIC 2018 khi khiến Team Flash phải chịu thua tức tưởi.

Tại giải quốc nội, đây cũng là cái tên thường xuyên cho phần còn lại của giải đấu gục ngã. Cụ thể, Neil và các đồng đội giành cả chức vô địch GCS mùa xuân 2018, mùa đông 2019, á quân hè 2019.

Bộ khung Neil đi rừng, Winds đường rồng, trợ thủ Benny, Yuzon đường Caesar, Star đường giữa cũng là một trong số ít ỏi đội hình đã chơi xuyên suốt cùng nhau qua nhiều mùa giải.

Nhung cai ten khong duoc du Lien Quan AIC 2019 anh 1
Kể từ mùa đông 2019, người hâm mộ Liên Quân sẽ không còn được xem đội hình đầy đủ 5 thành viên này của MAD Team. Ảnh: MAD Team.

Câu chuyện bắt đầu với sự ra đi của Benny. Việc người chơi trợ thủ ăn ý giải nghệ tác động khiến Winds cũng chuyển sang thi đấu tại giải Thái Lan trong màu áo Bazaar Gaming.

Khủng hoảng nhân sự buộc Neil phải chuyển sang đi đường rồng, nhường rừng lại cho thành viên mới 27.3. Cùng với 22.3, đội hình chắp vá của MAD Team chỉ giúp họ có được vị trí trong top 4 trước khi bị HKA loại trực tiếp.

Theo cách tuyển chọn mới của GCS Đài Loan, chỉ có 2 đội đứng đầu giải quốc nội mới được dự AIC, đồng nghĩa nhà á quân AWC 2019 phải ngồi nhà.

Mocha ZD eSports

Có màn trình diễn ấn tượng tại AWC 2019, sau đó vượt qua đương kim vô địch thế Team Flash ở vòng tuyển chọn SEA Games, nhưng ZD eSports lại sa sút phong độ một cách khó hiểu ở nửa sau giải quốc nội.

Nhung cai ten khong duoc du Lien Quan AIC 2019 anh 2
Người hâm mộ hy vọng vượt qua Team Flash tại vòng tuyển chọn SEA Games không phải là thành tích cuối cùng ZD có được trong năm nay. Ảnh: Liên Quân Mobile.

Với đội hình gồm toàn hảo thủ như Khiên đi rừng, PS Man đường Caesar, Oppa trợ thủ, Ara đường rồng và Akashi đường giữa, song ZD lần lượt thua hết đối thủ này đến đối thủ khác tại Đấu trường Danh vọng mùa Đông 2019.

Trước lượt trận play-offs, những tưởng cơ hội một lần nữa mỉm cười khi chỉ cần thắng một Adonis bạc nhược suốt cả mùa giải, ZD eSports sẽ trở lại cuộc đua.

Tuy nhiên, thất bại trước Thiên mã cùng màn phỏng vấn sau đó của LuvC khiến ZD và người trợ lý mới BronzeV chìm sâu trong hổ thẹn.

Liang và TXO

TXO là đội tuyển có dàn nhân sự ổn định bậc nhất thế giới Liên Quân Mobile với Chichi đi rừng, Hanzo đường giữa, Liang đường Caesar, Genzo trợ thủ, Sirenia đường rồng và huấn luyện viên CK không thay đổi trong suốt 3 năm qua.

TXO vốn có tiền thân là tuyển SMG vô địch AIC 2017. Sau đó, thành tích thi đấu bết bát trong năm 2018 khiến CK phải rời khỏi đội. Tuy nhiên, Chichi và các đồng đội quyết định bỏ SMG để theo CK thành lập TXO. 

TXO có lẽ là trường hợp mà sự trêu đùa của số phận được thể hiện rõ nhất. Mùa xuân 2018, họ thi đấu nổi bật, giành được vị trí thứ 2 GCS Đài Loan. Luật khi đó chỉ cho phép đội vô địch và đội hình All-stars tham dự AWC 2018.

Tuy nhiên "tình nghĩa anh em bền lâu" của TXO khiến họ quyết định từ chối suất phụ buộc phải tách lẻ đội hình.

Nhung cai ten khong duoc du Lien Quan AIC 2019 anh 3
Đội hình 5 anh em của TXO vẫn trường tồn cho dù bao meta game đến và đi. Ảnh: TXO Team.

Đến AIC 2018, TXO thất bại trước AHQ - đương kim vô địch thế giới khi đó, song vì sự đìu hiu của server Hàn Quốc phải nương náu tạm tại Đài Loan -  trong trận play-offs. Dù trong năm đó, GCS đã chọn 2 đội đầu bảng để tham dự giải châu Á.

Vận xui chưa hết với 6 anh em Đồng Tâm (TXO là viết tắt của Tong Xin Operation - "Đồng Tâm" trong tiếng Trung). Sang AWC 2019, họ tiếp tục phải ngồi nhà khi đoạt ngôi á quân GCS, nhưng lại thua One Team ở vòng tuyển chọn.

Cuối cùng, mùa hè 2019, họ lại không lọt vào 2 đội mạnh nhất để đủ tư cách tham dự AIC 2019 tại Thái Lan.

"Thần rừng Bắc Mỹ 600 sao" Zane

Michael “Zane” Cosgun là tuyển thủ đi rừng của đội tuyển BMGaming, nổi tiếng với thành tích từng đứng Top server Bắc Mỹ với hơn 600 sao, sở hữu vị tướng thi đấu gần 10.000 trận như Quillen.

Tuy nhiên, do khu vực châu Mỹ và châu Âu quá thiếu vắng người chơi, các giải đấu Liên Quân Valor Series tại khu vực này cũng tạm ngưng từ tháng 3 đến nay, khiến Tencent tự tay quyết định luôn một đội tuyển dự giải AIC 2019 thay vì tổ chức thi đấu tuyển chọn như các khu vực khác.

Nhung cai ten khong duoc du Lien Quan AIC 2019 anh 4
Zane có lẽ là người chơi Bắc Mỹ hiếm hoi có trình độ ngang ngửa với những tuyển thủ đại diện Việt Nam hay Đài Bắc Trung Quốc. Ảnh: Liên Quân Mobile.

Và cái tên được công ty Trung Quốc chọn là Nova eSports, đội vô địch Valor Series EU mùa thứ 3. Điều này đồng nghĩa Zane, người được mệnh danh là "Thần rừng Bắc Mỹ" từng tham dự AWC tại Đà Nẵng, phải ngồi nhà.

Từ đây, một loạt lời qua tiếng lại giữa Zane và đội trưởng gốc Việt Darkbreaker của Nova cũng diễn ra. Kết cuộc, Zane quyết định nghỉ luôn sự nghiệp Liên Quân, đầu quân cho Lowkey eSports để tạo nội dung Mobile Legends: Bang Bang.

Chưa khai mạc, Liên Quân Mobile châu Á đã ồn ào vì thần rừng ra đi

Liên Quân Mobile chính thức mất đi một nhân tài sau khi "Thần rừng Bắc Mỹ" Michael “Zane” Cosgun tuyên bố nghỉ game.



Đại Việt

Bạn có thể quan tâm