Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chưa khai mạc, Liên Quân Mobile châu Á đã ồn ào vì thần rừng ra đi

Liên Quân Mobile chính thức mất đi một nhân tài sau khi "Thần rừng Bắc Mỹ" Michael “Zane” Cosgun tuyên bố nghỉ game.

Cụm server Liên Quân Mobile do Tencent điều hành tại khu vực Bắc Mỹ và châu Âu đang ngày càng đìu hiu. Theo Reuters, Tencent đã giải tán đội ngũ marketing tại hai khu vực này, sau khi lượng người chơi ở đây chỉ còn khoảng 100.000 ở châu Âu và 150.000 tại Bắc Mỹ.

Giới phân tích cho biết điều này xuất phát từ sự khó tính của người chơi phương Tây, họ yêu thích các dòng game console và PC hơn. Ngoài ra, kết nối Internet di động ở đây cũng khó đáp ứng được sự phức tạp của các tựa Moba di động. 

Các giải đấu Liên Quân Valor Series tại khu vực này cũng tạm ngưng từ tháng 3 đến nay. Điều này khiến Tencent tự tay quyết định luôn một đội tuyển phương Tây sẽ dự giải Liên Quân châu Á AIC 2019 thay vì tổ chức thi đấu tuyển chọn như các khu vực khác.

Than rung Bac My tuyen bo tu bo Lien Quan anh 1
Nova eSports, đội tuyển sẽ đại diện cụm server Bắc Mỹ và châu Âu tham dự giải Liên Quân châu Á AIC 2019 tại Thái Lan. Ảnh: Aovpro.

"Thần rừng 600 sao" từ giã Liên Quân

Và cái tên được công ty Trung Quốc chọn là Nova eSports, đội vô địch Valor Series EU mùa thứ 3. Điều này khiến Zane, người được mệnh danh là "Thần rừng Bắc Mỹ" từng tham dự AWC tại Đà Nẵng, không khỏi chạnh lòng.

Michael “Zane” Cosgun là tuyển thủ đi rừng của đội tuyển BMGaming, nổi tiếng với thành tích từng đứng Top server Bắc Mỹ với hơn 600 sao, sở hữu vị tướng thi đấu gần 10.000 trận như Quillen. 

Và "drama" bắt đầu từ đây, Zane tuyên bố từ bỏ sự nghiệp Liên Quân trên trang cá nhân. Nguyên nhân được người đi rừng này đưa ra do anh muốn tìm kiếm "tương lai tươi sáng hơn" cho sự nghiệp tuyển thủ của mình, và tựa game mới anh chọn là Mobile Legends: Bang Bang.

Ngoài ra, anh cũng bày tỏ sự thất vọng với Nova eSports khi không chấp thuận lời đề nghị gia nhập team để tham dự AIC của anh. Bản thân đội BM Gaming của Zane cũng phải giải tán vì không còn mục tiêu cụ thể.

Than rung Bac My tuyen bo tu bo Lien Quan anh 2
Nguyên văn những đáp trả của Darkbreaker, thành viên gốc Việt của Nova eSports trước quyết định "nghỉ game" của Zane.

Đáp trả những tuyên bố "nghỉ game" của Zane, Darkbreaker - thành viên gốc Việt, người đi solo đường Caesar của Nova eSports - cho rằng điều đó không liên quan đến anh cũng như Nova không thể loại bỏ người đi rừng Vex của team vì Zane.

"Anh ta từng có những lời lẽ không hay về các đội EU và cả team chúng tôi. Thành thực mà nói, tôi không nghĩ cái tôi của Zane phù hợp với lối chơi tập thể. Thật buồn cười khi anh ấy nói xấu chúng tôi trên kênh stream nhưng vẫn muốn đi cùng đến AIC. Zane là người chơi giỏi, nhưng không phải người đồng đội giỏi", Darkbreaker chia sẻ.

Chợ đã không đông lại còn vắng mợ

Khi một số người hâm mộ cảm thấy tiếc khi người đi rừng có kỹ năng hàng đầu như Zane không được Nova eSports chiêu mộ, Darkbreaker tiếp tục cho rằng kỹ năng cá nhân không quan trọng bằng sức mạnh tập thể.

"Giả như chúng tôi chọn Zane, người thi đấu không vì tập thể và có phong cách đi rừng rất hung hăng. Chúng tôi cũng không thể tập luyện với anh ta cho đến khi đến Thái Lan", Darkbreaker chia sẻ trên Reddit.

"Ngoài ra anh ta cũng sống ở nơi khác với hàng tá vấn đề liên quan. Hãy nhìn MAD Team của GCS Đài Loan là ví dụ. Zane có đặt vấn đề tham dự AIC cùng chúng tôi nhưng không thể, anh ta quá kiêu ngạo", anh nhấn mạnh.

Than rung Bac My tuyen bo tu bo Lien Quan anh 3
Nói không với Liên Quân, Zane giờ đã là người tạo nội dung trên tựa game Mobile Legends: Bang Bang.

Kết thúc "drama" này là việc Nova eSport vẫn giữ nguyên đội hình đến Thái Lan, còn Zane hôm 28/10 chính thức trở thành người tạo nội dung cho Lowkey eSports, tổ chức thể thao điện tử đang sở hữu tuyển Liên Minh Huyền Thoại cùng tên đang thi đấu tại GCS.

Với tuyên bố chấm dứt sự nghiệp Liên Quân của "Thần rừng Bắc Mỹ" Zane cùng màn chính thức ra mắt đang rất được mong chờ của Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến, có thể nói Liên Quân Mobile đã khó nay càng khó hơn.

Bản thân giải Liên Quân châu Á AIC sắp tới vốn đã thiếu tính cạnh tranh khi gần như chỉ có 3 nước đủ sức tranh tài là Thái Lan, Đài Bắc Trung Hoa và Việt Nam, nay lại càng vắng bóng những tên tuổi có khả năng.

Mobile là tương lai của Liên Minh Huyền Thoại?

Liên Minh Huyền Thoại có thể là trò chơi thành công nhất thế giới, nhưng sự thống trị của nền tảng di động đang đặt ra những thách thức mới.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm