Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Philippines tự tin đối đầu Việt Nam dù mất 5 trụ cột

Sau khi tuyển Philippines nhận một loạt tổn thất ở mặt lực lượng, Trưởng đoàn Dan Palami khẳng định đội nhà đang làm tất cả để vượt qua tuyển Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2018.

Trước thềm bán kết AFF Cup 2018, tuyển Philippines liên tục nhận hung tin khi bộ đôi cầu thủ đang thi đấu ở Đức và Romania là John-Patrick Strauss - Daisuke Sato phải trở về câu lạc bộ chủ quản. Trước đó, thủ môn Neil Etheridge và Stephan Palla cũng rơi vào cảnh tương tự. Riêng trường hợp của Woodland gặp chấn thương nặng.

Trưởng đoàn Philippines ở AFF Cup 2018 – ông Dan Palami – bày tỏ với Fox Sports: “Điều này chẳng mấy suôn sẻ cho tuyển Philippines khi chúng tôi đang ở quá trình chuẩn bị cho trận đấu quan trọng. Thế nhưng các cầu thủ trong đội ở thời điểm này đã gạt hết khó khăn sang bên để tập trung cao độ. Đó là phẩm chất đáng quý của người Philippines”.

HLV Sven Goran-Eriksson cho biết đội hình hiện tại vẫn đủ để giúp tuyển Philippines làm nên chuyện. Ông nhấn mạnh: “Tôi rất thích đội hình ở hiện tại. Họ đều là những cầu thủ tốt và sẵn sàng ra sân với tinh thần quả cảm. Nhìn lại chặng đường đã qua ở AFF Cup 2018, tôi tự hào vì thành quả của toàn đội”.

Tuyen Philippines tu tin doi dau Viet Nam du mat 5 tru cot anh 1
Philippines vắng một loạt trụ cột trước trận gặp Việt Nam tại bán kết.

Tại giải đấu năm nay, Philippines nằm ở bảng “tử thần” cùng các đối thủ Thái Lan, Singapore, Indonesia và Timor Leste. Thế nhưng “The Azkals” vẫn xuất sắc tiến vào bán kết với vị trí nhì bảng. Trận đấu giữa Philippines và Thái Lan, thầy trò HLV Eriksson chơi ở cửa trên và hoàn toàn có thể chiến thắng nếu tận dụng tốt cơ hội.

Hướng đến bán kết, chất lượng đội hình của Philippines sẽ suy giảm rất nhiều khi Strauss và Sato không góp mặt. Cả hai là những cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu và thể hiện được đẳng cấp trước đối thủ mạnh như Thái Lan. Strauss giữ vai trò thu hồi và điều phối bóng, còn Sato theo đánh giá của HLV Eriksson là hậu vệ trái hay nhất AFF Cup 2018.

Tiền đạo chủ chốt Younghusband của Philippines đã gặp chấn thương sau trận Indonesia. Nếu chân sút mang áo số 10 không kịp trở lại, trong tay HLV Eriksson chỉ còn 17 cầu thủ sẵn sàng tiếp đón Việt Nam.

Highlights AFF Cup: Indonesia 0-0 Philippines Thầy trò HLV Sven-Goran Eriksson chủ động chơi thong dong trước Indonesia và kết thúc trận đấu với tỷ số 0-0, qua đó trở thành đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở vòng bán kết.

Philippines tiếp tục mất cầu thủ trước trận gặp tuyển Việt Nam

Sau Neil Etheridge, Stephan Palla và Daisuke Sato, John-Patrick Strauss là cái tên tiếp theo rời trại tập trung của đội tuyển Philippines khi AFF Cup 2018 vẫn đang diễn ra.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm