Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Pháp và Bỉ công bố danh sách dự EURO 2016

Đêm qua (theo giờ Việt Nam), HLV Didier Deschamp đã công bố danh sách 23 tuyển thủ tham dự EURO 2016 và danh sách dự phòng kèm theo.

Với phong độ xuất sắc và đóng góp lớn vào chức vô địch NH Anh của Leicester City, tiền vệ N’Golo Kante được HLV Deschamp tin tưởng gọi vào tuyển. Ngoài Kante còn có Dimitri Payet của West Ham cũng là cầu thủ đạt phong độ rất cao trong mùa qua.

Morgan Schneiderlin, Hatem Ben Arfa, Kevin Gameiro và Alexandre Lacazette bị đẩy xuống danh sách dự phòng. Họ chỉ được gọi bổ sung khi có người bị chấn thương không thể thi đấu hoặc lý do đột xuất khác.

Trường hợp Lacazette vô cùng đáng tiếc bởi tiền đạo này có phong độ cao ở mùa qua, với 23 bàn thắng trên mọi đấu trường. Tuy nhiên HLV Deschamp đã gạt anh ra để lấy chỗ cho Gignac – cầu thủ đang thi đấu tận Mexico.

tuyen Phap anh 1
Cả 3 cầu thủ trong ảnh đều được gọi vào tuyển Pháp dự EURO. Ảnh: AP.

Elaquim Mangala và Jeremy Mathieu – hai cầu thủ luôn bị hoài nghi về khả năng cũng được triệu tập. Cặp Valbuena và Benzema không được gọi vì scandal clip nóng, trong khi Mamadou Sakho dính đến doping.

Tuyển Pháp nằm chung bảng A với các đội Romania, Thụy Sĩ và Albania. Ngày 10/6, Pháp sẽ đá trận mở màn với Romania. Đến ngày 15/6, Pháp đá với Albania và kết thúc vòng bảng với trận đấu ngày 19/6 gặp Thụy Sĩ.

Trong ngày hôm qua, tuyển Bỉ cũng đã công bố danh sách cầu thủ tham dự EURO 2016. Đáng chú ý, HLV Marc Wilmots đăng ký đến 9 hậu vệ và 8 tiền đạo, trong khi hàng tiền vệ chỉ có 4 người.

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất là trung vệ Vincent Kompany. Do đó vai trò thủ quân được trao cho Eden Hazard.

Tuyển Bỉ nằm chung bảng E với các đội Italy, Thụy Điển và CH Ireland. Họ đá trận mở màn lúc 2h sáng (giờ Việt Nam) gặp Italy. Đến 18/6, Bỉ gặp CH Ireland và khép lại vòng bảng với trận gặp Thụy Điển ngày 23/6.

DANH SÁCH TRIỆU TẬP TUYỂN PHÁP

Thủ môn (3): Hugo Lloris (Tottenham), Steve Mandanda (Marseille), Benoit Costil (Rennes).

Hậu vệ (8): Raphael Varane (Real Madrid), Laurent Koscielny (Arsenal), Eliaquim Mangala (Man City), Jeremy Mathieu (Barcelona), Patrice Evra (Juventus), Bacary Sagna (Man City), Lucas Digne (Roma), Christophe Jallet (Lyon).

Tiền vệ (8): Paul Pogba (Juventus), Blaise Matuidi (PSG), Lassana Diarra (Marseille), N’Golo Kante (Leicester), Yohan Cabaye (Crystal Palace), Moussa Sissoko (Newcastle), Kingsley Coman (Bayern Munich), Dimitri Payet (West Ham).

Tiền đạo (4): Antoine Griezmann (Atletico Madrid), Anthony Martial (Man United), Olivier Giroud (Arsenal), Andre-Pierre Gignac (UANL Tigres).

Danh sách dự phòng: Alphonse Areola (Villarreal), Hatem Ben Arfa (Nice), Kevin Gameiro (Sevilla), Alexandre Lacazette (Lyon), Adrien Rabiot (PSG), Morgan Schneiderlin (Man United), Djibril Sidibe (Lille), Samuel Umtiti (Lyon).

DANH SÁCH TRIỆU TẬP TUYỂN BỈ

Thủ môn (3): Thibaut Courtois (Chelsea), Simon Mignolet (Liverpool), Jean-Francois Gillet (Mechelen)

Hậu vệ (9): Toby Alderweireld, Jan Vertonghen (Tottenham), Nicolas Lombaerts (Zenit), Jason Denayer (Manchester City, Galatasaray mượn), Dedryck Boyata (Celtic), Bjorn Engels (Club Brugge), Jordan Lukaku (Oostende), Thomas Meunier (Club Brugge), Thomas Vermaelen (Barcelona)

Tiền vệ (4): Axel Witsel (Zenit St Petersburg), Marouane Fellaini (MU), Mousa Dembele (Tottenham), Radja Nainggolan (Roma)

Tiền đạo (8): Eden Hazard (Chelsea), Kevin De Bruyne (Manchester City), Romelu Lukaku (Everton), Dries Mertens (Napoli), Michy Batshuayi (Marseille), Christian Benteke, Divock Origi (Liverpool), Yannick Ferreira-Carrasco (Atletico Madrid).

EURO 2016 là Giải vô địch bóng đá châu Âu lần thứ 15 do Liên đoàn bóng đá châu Âu tổ chức. Đây là lần thứ 3 Pháp đăng cai giải đấu này sau các năm 1960 và 1984. EURO 2016 là vòng chung kết đầu tiên có 24 đội tuyển tranh tài.

Các trận đấu của EURO 2016 tổ chức tại 10 thành phố, bao gồm Saint Denis, Marseille, Lyon, Lille, Paris, Bordeaux, St Etienne, Nice, Lens, Toulouse.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm