Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Real hủy hoại bóng đá bằng trò mua chuộc’

Chia sẻ với Marca, cựu chủ tịch Joan Gaspart của Barcelona phê phán gay gắt việc Real bơm “doping tiền” để thúc đẩy động lực thi đấu của các đội bóng khác trước Barcelona.

Ông Joan Gaspart nói: “Nếu là một cầu thủ Granada, tôi sẽ lên án hành vi của Real bởi đó là một sự xúc phạm nghiêm trọng với danh dự. Hành động đó ngầm ám chỉ rằng cầu thủ có thể bị mua chuộc. Chiến dịch của Real là một sự khiếm nhã. Cơ quan có trách nhiệm nên đưa ra án phạt cho những đội bóng chi tiền kiểu này."

Trong thập niên 90, Barcelona từng dính nghi án thưởng tiền cho Tenerife để đội bóng này đánh bại Real ở vòng cuối cùng, mở đường cho Barcelona vô địch.

Khi được yêu cầu giải thích về sự việc này, chủ tịch Gaspart trần tình: “Ai nói ra điều đó là kẻ dối trá. Tất cả những gì Barcelona đề nghị với Tenerife là mời tham dự cúp Juan Gamper, không còn gì khác”.

real chi tien cho granada anh 1
Cựu chủ tịch Joan Gaspart.

Trước đó, thủ thành Ivan Kelava của CLB Granada – đối thủ cuối cùng của Barcelona tại La Liga đã tiết lộ: “Đồng đội nói rằng Real Madrid sẽ thưởng một khoản cho chúng tôi nếu đánh bại Barcelona", Kelava trả lời phỏng vấn với tờ Goal. “Tuy nhiên tuần này chúng tôi tập luyện qua loa vì vẫn còn đang chìm trong men say chiến thắng”.

Granada của Kelava đang hơn đội thứ 18 Sporting Gijon 3 điểm, nhưng chắc chắn xếp trên đội này do hơn về đối đầu (3-3, 2-0). Trước đó, cả ba cầu thủ của Granada là David Lomban, Ruben Rochina và Isaac Cuenca đều khẳng định có đủ động lực thi đấu với Barcelona.

Lần gần nhất Real Madrid còn nguyên cơ hội đoạt cả La Liga và cúp châu Âu ở thời điểm kết thúc mùa giải là năm 1981. Bên cạnh đó, họ mới có 2 lần giành La Liga và cúp châu Âu trong cùng một năm. Cả hai lần đều diễn ra ở thập niên 50 của thế kỷ trước.

22h ngày 14/7, Real Madrid sẽ làm khách Deportivo La Coruna, còn Barca đá trên sân Granada trong khuôn khổ vòng đấu cuối cùng La Liga 2015/16. Barca, 88 điểm, chỉ hơn Real 1 điểm và hoàn toàn có nguy cơ mất ngôi số 1 nếu thua hoặc hòa.

Joan Gaspart sinh ngày 11/10/1944 tại Barcelona. Ông giữ chức chủ tịch Barcelona từ tháng 7 năm 2000 đến tháng 2 năm 2003.

Gaspart được biết đến là một phó chủ tịch xuất sắc dưới thời người tiền nhiệm Josep Lluis Nunez. Tuy nhiên khi được tín nhiệm bầu làm chủ tịch, Gaspart đã làm rất tệ. Thời kỳ ông nắm quyền, Barcelona thi đấu cực kỳ bết bát. Gaspart bán đi Figo là sai lầm bị thứ nhất bị CĐV Barca chỉ trích, sau đó ông lại phung phí số tiền khổng lồ đó vào những bản hợp đồng không hiệu quả là sai lầm thứ hai.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm