Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Qua mặt Bayern, Dortmund có tài năng trẻ sáng giá

Ít ngày sau khi đối thủ Bayern Munich có tài năng trẻ triển vọng Renato Sanches, Dortmund lập tức đáp trả bằng việc ký hợp đồng với cầu thủ hứa hẹn của Pháp.

Trang Twitter của CLB Borussia Dortmund đã công bố bản hợp đồng có thời hạn đến hè 2021 với tài năng trẻ Ousmane Dembele của CLB Rennes.

Ousmane Dembele là mục tiêu quan tâm của hàng loạt ông lớn, trong đó có Barcelona, Bayern Munich và Man City. Trong tuần trước, Dembele hé lộ rằng anh đã từ chối lời mời của đội bóng nửa xanh thành Manchester. Hè 2015, các đội bóng gồm Benfica, Porto và Red Bull Salzburg xếp hàng chờ cái gật đầu của Rennes và Dembele nhưng đều bị từ chối.

Ousmane Dembele sinh ngày 15/5/1997 tại Vernon, Pháp. Ăn tập ở lò đào tạo Rennes từ 2010 đến 2014, Dembele được đôn lên đội 1 vào hè 2015. Ngay trong mùa đầu tiên, Dembele đã ghi được 12 bàn thắng trong 24 lần ra sân.

Kỷ lục gia Ousmane Dembele là viên ngọc Barcelona khao khát

Phá hàng loạt kỷ lục ở tuổi 18 và hội tụ nhiều phẩm chất để trở thành ngôi sao, tài năng sáng giá của bóng đá Pháp đang được hàng loạt đội bóng lớn theo dõi, trong đó có Barcelona.

Dortmund co tai nang tre anh 1
Twitter Dortmund thông báo về thương vụ chuyển nhượng.

Trận đấu ấn tượng nhất của Dembele mùa này là khi anh lập hat-trick giúp đội nhà Rennes thắng trận derby với Nantes. Với 3 bàn thắng, Dembele ngẫu nhiên phá hàng loạt kỷ lục.

Ở mốc 18 tuổi 9 tháng, Dembele trở thành cầu thủ trẻ nhất lập hat-trick trong vòng 11 năm trở lại đây ở Ligue 1. Ngoài ra, Dembele là cầu thủ Rennes đầu tiên ghi 3 bàn trong một trận derby với Nantes, đồng thời cũng chấm dứt luôn cơn “khô hạn” hat-trick của cả đội Rennes suốt từ năm 2008.

Dembele được miêu tả là một cầu thủ đá đều cả hai chân, sở hữu tốc độ và khả năng dứt điểm hoàn hảo. Nhờ hay chơi futsal, Dembele có kỹ thuật cá nhân cực tốt. 

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm