Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Pháp gọi gương mặt lạ thay Pogba và Kante

Rạng sáng 10/11, HLV Didier Deschamps công bố danh sách 25 cầu thủ Pháp cho hành trình bảo vệ ngôi vô địch World Cup 2022.

Jordan Veretout lần đầu tiên dự World Cup ở tuổi 29. Ảnh: Reuters.

Không có nhiều bất ngờ trong danh sách của "Les Bleus". Đội hình các nhà đương kim vô địch thế giới có đầy đủ những ngôi sao hàng đầu như Kylian Mbappe, Karim Benzema hay Antoine Griezmann.

Trung vệ Raphael Varane kịp bình phục chấn thương trước World Cup và được HLV Deschamps điền tên. Phong độ cao từ đầu mùa giúp William Saliba có lần đầu tham dự một kỳ World Cup. Trung vệ của Arsenal thậm chí có khả năng cao đá chính ở hàng thủ tuyển Pháp trong bối cảnh Varane chưa đạt thể trạng tốt còn Ibrahima Konate lẫn Dayot Upamecano chơi thất thường.

Tiền vệ Jordan Veretout là sự lựa chọn gây bất ngờ của HLV Deschamps. Cầu thủ sinh năm 1993 chưa chơi giải đấu lớn nào cho tuyển Pháp trong sự nghiệp. Ở tuổi 28, anh mới có lần đầu tiên khoác áo "Les Bleus" vào năm ngoái.

Ngôi sao đang khoác áo Marseille được xem như tài năng chín muộn của bóng đá Pháp. Nếu không có chấn thương của Paul Pogba, N'Golo Kante và Corentin Tolisso, Veretout khó được dự World Cup năm nay.

HLV Deschamps chỉ đưa ra danh sách 25 người cho tuyển Pháp tại World Cup mặc dù ông có thể chọn tối đa 26. Theo quy định của FIFA, các ĐTQG có thể thay đổi danh sách đến ngày 14/11. Tuyển Pháp vì thế vẫn có thể bổ sung thêm một người trong những ngày tới.

Tại World Cup tới, Pháp nằm ở bảng D cùng Đan Mạch, Australia và Tunisia. Nhà đương kim vô địch sẽ chơi trận mở màn sẽ chơi trận mở màn gặp Australia vào ngày 22/11.

tuyen Phap anh 1

Danh sách 25 tuyển thủ Pháp dự World Cup 2022.

Những pha bỏ lỡ khó tin trong lịch sử World Cup Hai cú dứt điểm của Vieri (Italy, 2002) và Aiyegbeni (Nigeria, 2010) trước khung thành tuyển Hàn Quốc xuất hiện trong video tổng hợp những pha bỏ lỡ khó tin nhất lịch sử World Cup.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

5 chân sút vĩ đại nhất lịch sử World Cup

Cựu tuyển thủ Pháp Just Fontaine từng ghi 13 bàn chỉ trong một kỳ World Cup 1958.

Arsenal thua ngược Brighton tại Emirates

Rạng sáng 10/11 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Mikel Arteta có bàn dẫn trước nhưng vẫn để thua Brighton 1-3 ở vòng 3 Carabao Cup trên sân nhà.

Man City thắng Chelsea 2-0

Thầy trò Pep Guardiola đánh bại đối thủ thành London ở vòng 3 Carabao Cup rạng sáng 10/11 (giờ Hà Nội).

Hồng An

Bạn có thể quan tâm