Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển nữ Việt Nam tụt 3 bậc trên bảng xếp hạng FIFA

Hai thất bại trước tuyển nữ Australia ở vòng play-off Olympic Tokyo khiến thầy trò ông Mai Đức Chung bị trừ 8 điểm và tụt 3 bậc trên bảng xếp hạng FIFA tháng 3.

Đội tuyển nữ Việt Nam tụt xuống vị trí 35 thế giới theo danh sách FIFA mới công bố tối 27/3. Đoàn quân ông Mai Đức Chung xếp thứ 6 ở khu vực châu Á.

Trong tháng 3, tuyển nữ Việt Nam thi đấu 2 trận vòng play-off trước Australia để tìm vé dự Olympic Tokyo 2020. Cả hai trận thua với tổng tỷ số 1-7 là nguyên nhân khiến tuyển Việt Nam bị trừ 8 điểm.

tuyen nu viet nam anh 1

Thứ tự các đội ở khu vực châu Á theo bảng xếp hạng bóng đá nữ FIFA công bố vào ngày 27/3. Ảnh: AFC.

Ở trận lượt đi trên sân khách, Huỳnh Như và đồng đội thua đậm với tỷ số 0-5. Trong trận lượt về trên sân Cẩm Phả, Huỳnh Như ghi bàn thắng lịch sử cho Việt Nam ở một trận đấu play-off trong trận thua 1-2.

Hồi tháng 2, nữ Việt Nam có 1.665 điểm, nay còn 1.657 điểm vào tháng 3, rớt 3 bậc trên bảng xếp hạng bóng đá nữ thế giới. Tuyển nữ xứ Wales xếp phía trên với vị trí 34 có 1.658 điểm, phía dưới là nữ Costa Rica có 1.644 điểm.

Tuyển nữ Australia vẫn là số 1 châu Á sau khi giành vé dự Olympic dù thế vận hội này đã bị dời sang năm 2021. Hai chiến thắng trước tuyển nữ Việt Nam không giúp họ được cộng thêm điểm nào, giữ nguyên mức 1.963 điểm.

Tuyển nữ Thái Lan đứng thứ 39 với 1.596 điểm, xếp thứ 7 châu Á. Như vậy, tuyển nữ Việt Nam vẫn là số một Đông Nam Á, tiếp theo là Thái Lan, Myanmar (vị trí 45) và Philippines (đứng thứ 67 thế giới).

Đội nữ của Mỹ vẫn đang giữ vị trí số 1 thế giới với 2.181 điểm, đứng ngay sau là Đức với 2.090 điểm. Cả hai vị trí cao nhất này đều không có sự thay đổi trong 2 tháng qua.

Vì sao ông Park thành công còn HLV nội thất bại ở tuyển Việt Nam?

Từ người mở đường Weigang, vinh quang đầu tiên của Calisto tới thăng hoa dưới thời Park Hang-seo, thành công của các đội tuyển Việt Nam luôn gắn liền với những HLV ngoại.

HLV Park Hang-seo chia tay trợ lý ngôn ngữ Hàn Quốc

Phiên dịch Lee Jung-hak theo đuổi đam mê bóng chày và không thể tiếp tục cùng HLV tuyển Việt Nam Park Hang-seo đi tiếp hành trình trong năm 2020.

Highlights playoff Olympic: ĐT nữ Việt Nam 1-2 Australia Tối 11/3, trong trận lượt về playoff Olympic 2020, các cô gái Việt Nam thi đấu quả cảm và có được bàn thắng lịch sử vào lưới của đối thủ mạnh Australia.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm