Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển nữ Việt Nam lên phim tài liệu điện ảnh

Hành trình của thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ được khắc họa qua bộ phim tài liệu mang tên "Vietnam. Where are you?" do VFF hợp tác phát hành.

VFF hợp tác cùng các đối tác, nhà sản xuất để cho ra mắt dự án phim tài liệu điện ảnh đầu tiên về tuyển nữ Việt Nam.

Sáng 16/6 ở TP.HCM, VFF phối hợp với các đối tác để ra mắt dự án phim tài liệu điện ảnh về hành trình của tuyển nữ Việt Nam. Bộ phim đang ghi hình ở Đức và Ba Lan. Quá trình dựng phim bắt đầu 1 tuần sau khi đội kết thúc VCK World Cup 2023. Phim có thời lượng 45 phút, dự kiến phát hành vào ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Phát biểu trong lễ ra mắt, Phó chủ tịch phụ trách truyền thông VFF, ông Nguyễn Xuân Vũ cho biết: "Dự án phim sẽ đưa hình ảnh sự nỗ lực của người phụ nữ Việt Nam trong thể thao nói riêng và cuộc sống nói chung đến thế giới. Tôi hy vọng bóng đá nữ sẽ được quan tâm, chú ý hơn trong tương lai. VFF cũng đầu tư hơn cho lực lượng kế thừa".

Đây là bộ phim tài liệu điện ảnh đầu tiên về tuyển nữ Việt Nam. Dự án này không đơn thuần là một bộ phim về một đội bóng đá nữ lần đầu tham dự World Cup bóng đá nữ, mà là hành trình của một gia đình cùng nhau chạm đến ước mơ. Xa hơn nữa là câu chuyện về sự vươn lên của những cá nhân, sự nỗ lực và hy sinh của một tập thể đặc biệt.

"Vietnam. Where are you?" là thể loại điện ảnh tài liệu dựa trên chất liệu con người và sự kiện có thật những câu chuyện chính được sáng tác để gần gũi, tinh tế để đến gần với khán giả quần chúng hơn thay vì góc nhìn phóng sự.

Đạo diễn Nguyễn Thị Thắm là người được chọn. Là phụ nữ, Nguyễn Thị Thắm dễ dàng hơn trong việc gợi mở và nhận được sự chia sẻ từ các nữ tuyển thủ. Cô cùng ê-kíp sẽ theo bước đội tuyển nữ Việt Nam trước, trong và sau khi dự World Cup nữ 2023.

Thời điểm ra mắt dự án, tuyển nữ Việt Nam đang tập huấn ở Đức để chuẩn bị cho World Cup 2023. Thầy trò ông Mai Đức Chung nằm ở bảng E "tử thần" cùng các đội Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Đội ra quân ngày 22/7 gặp Mỹ.

HLV Mai Đức Chung sửng sốt với siêu phẩm của Thanh Nhã Huấn luyện viên Mai Đức Chung ngỡ ngàng khi Nguyễn Thị Thanh Nhã bấm bóng tinh tế, nâng tỷ số lên 2-0 cho Việt Nam trước Myanmar ở trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 32 tối 15/5.

Chương Thị Kiều tái xuất trong ngày tuyển nữ Việt Nam thắng CLB Đức

Sau hơn 9 tháng tạm nghỉ, Chương Thị Kiều vào sân ở trận tuyển nữ Việt Nam thắng CLB nữ Schott Mainz 2-0 dịp đấu tập hôm 15/6.

HLV Troussier ưu ái Quang Hải

Nguyễn Quang Hải và Phạm Tuấn Hải là hai cái tên trên hàng công được đá trọn vẹn 90 phút trong chiến thắng 1-0 của tuyển Việt Nam trước Hong Kong (Trung Quốc) tối 15/6.

Hải My hụt hẫng khi không gặp được Văn Hậu

Doãn Hải My đã nán lại khán đài sân Lạch Tray (Hải Phòng) chờ Đoàn Văn Hậu một lúc lâu rồi ra về khi không gặp được bạn trai sau trận tuyển Việt Nam thắng Hong Kong (Trung Quốc).

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm