Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Troussier ưu ái Quang Hải

Nguyễn Quang Hải và Phạm Tuấn Hải là hai cái tên trên hàng công được đá trọn vẹn 90 phút trong chiến thắng 1-0 của tuyển Việt Nam trước Hong Kong (Trung Quốc) tối 15/6.

Tuyen Viet Nam Quang Hai anh 1

Đối đầu Hong Kong (Trung Quốc), Quang Hải là tuyển thủ Việt Nam chơi bóng ở nước ngoài duy nhất được điền tên vào đội hình xuất phát. Hai người còn lại là Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Văn Toàn không được đăng ký, phần nào bởi họ mới trở về, chưa có nhiều thời gian hoà nhập.

Tuyen Viet Nam Quang Hai anh 2

Hải cùng người đàn em Phạm Tuấn Hải (trái) cũng là hai cái tên trên hàng công được đá đủ 90 phút. Những đồng đội xuất phát từ đầu cùng họ như Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tuấn Anh cùng bộ đôi chạy biên Hồ Tấn Tài, Đoàn Văn Hậu đều phải rời sân sớm.

Tuyen Viet Nam Quang Hai anh 3

Trước đó, HLV Philippe Troussier đã không tiếc lời khen Quang Hải. Ông khẳng định với phong độ hiện tại, Hải không xứng đáng lên tuyển nhưng ông vẫn muốn gặp Hải để động viên. Với ông Troussier, Quang Hải vẫn là cầu thủ đặc biệt quan trọng của đội.

Tuyen Viet Nam Quang Hai anh 4

Đáp lại sự ưu ái đó, Quang Hải đã chơi cực kỳ cố gắng trước Hong Kong. Dù chưa có phong độ cao, anh vẫn là người mang về quả phạt đền ở phút 31, dẫn tới bàn duy nhất cho tuyển Việt Nam (được ghi bởi Quế Ngọc Hải).

Tuyen Viet Nam Quang Hai anh 5

Hải cũng có nhiều nỗ lực đi bóng, dứt điểm. Anh khao khát chứng tỏ bản thân sau một mùa giải thất bại ở Pau (Pháp).

Tuyen Viet Nam Quang Hai anh 6

Quang Hải cũng nhiều lần bị đối phương phạm lỗi vì các tình huống xông xáo và đi bóng kỹ thuật. Anh có một tình huống đưa bóng nguy hiểm vào vùng cấm Hong Kong khác ở hiệp hai. Ảnh: Hoàng Linh.

Tuyen Viet Nam Quang Hai anh 7

Nhìn chung, Hải cho thấy quyết tâm rất lớn, thứ có lẽ đã khiến ông thầy tạm hài lòng.

Tuyen Viet Nam Quang Hai anh 8

Dù vậy, Quang Hải và đồng đội không thể có thêm bàn trong ngày hàng công tuyển Việt Nam chơi chưa tốt. Nguyễn Văn Tùng được đá chính trên cao nhất sau phong độ ấn tượng tại SEA Games. Nhưng anh chưa thể tái hiện phong độ ấy.

Tuyen Viet Nam Quang Hai anh 9

Tuấn Hải chơi đầy cố gắng nhưng không cho thấy hiệu quả như thường lệ.

Tuyen Viet Nam Quang Hai anh 10

Ông Troussier thực hiện nhiều điều chỉnh trong hiệp hai như đưa học trò cưng Phan Tuấn Tài vào đá trung vệ tổ chức giống ở SEA Games nhưng tình huống cũng không được cải thiện.

Tuyen Viet Nam Quang Hai anh 11

Sao mai Khuất Văn Khang vào sân và có một pha căng ngang nguy hiểm ở phút 77.

Tuyen Viet Nam Quang Hai anh 12

Cơ hội nguy hiểm nhất của tuyển Việt Nam ở hiệp hai là cú sút xa dội xà của Phạm Xuân Mạnh ở phút 85.

Tuyen Viet Nam Quang Hai anh 13

Tuyển Việt Nam thắng nhọc nhằn Hong Kong. Đặng Văn Lâm nhiều lần cứu thua còn khung thành của đội đã hai lần bị đối thủ dứt điểm dội xà.

Tuyen Viet Nam Quang Hai anh 14

Quang Hải và đồng đội cần cải thiện màn trình diễn bởi ở trận tới (20/6), đối thủ của họ sẽ là một Syria thiện chiến hơn Hong Kong rất nhiều, đồng thời đang được dẫn dắt bởi chiến lược gia lừng danh Hector Cuper.

HLV Hong Kong tức giận vì quả phạt đền của tuyển Việt Nam

Ông Jorn Andersen không hài lòng với quyết định thổi phạt đền dẫn tới thất bại 0-1 của Hong Kong (Trung Quốc) trước tuyển Việt Nam tối 15/6.

Hải My hụt hẫng khi không gặp được Văn Hậu

Doãn Hải My đã nán lại khán đài sân Lạch Tray (Hải Phòng) chờ Đoàn Văn Hậu một lúc lâu rồi ra về khi không gặp được bạn trai sau trận tuyển Việt Nam thắng Hong Kong (Trung Quốc).

Nhiều CLB kiến nghị không dừng V.League vì các giải trẻ

Chia sẻ trong cuộc hội thảo với VPF, đại diện nhiều CLB đề nghị rút ngắn thời gian tập trung tuyển quốc gia và không dừng V.League vì các giải đấu của U23 và U20.

Minh Chiến - Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm