Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển nữ Việt Nam là hạt giống số một vòng loại giải châu Á

28 đội tuyển nữ trong đó có Việt Nam sẽ tham dự vòng loại Asian Cup nữ 2022 diễn ra ở Ấn Độ vào đầu năm sau.

Dựa trên thứ hạng tại giải đấu này hồi 2018, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã chia nhóm hạt giống cho lễ bốc thăm vòng loại Asian Cup nữ 2022 sẽ được tổ chức vào chiều 24/6.

28 đội bóng được chia vào 8 bảng với 4 nhóm hạt giống (4 bảng 4 đội và 4 bảng có 3 đội). Đương kim vô địch Nhật Bản, á quân Australia và đội hạng ba Trung Quốc cùng chủ nhà Ấn Độ được vào thẳng vòng chung kết.

Tuyen nu Viet Nam la hat giong so 1 vong loai giai chau A anh 1

Tuyển nữ Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số một do thành tích lọt vào vòng chung kết Asian Cup nữ 2018. Ảnh: Quang Thịnh.

Tại vòng loại lần này, tuyển nữ Việt Nam nằm trong nhóm hạt giống số một cùng các đội Thái Lan, Hàn Quốc, Philippines, Jordan và CHDCND Triều Tiên. Nhóm hạt giống số hai gồm Bahrain, Iran, Palestine, UAE, Singapore và Hong Kong.

8 đội đăng cai các bảng đấu nằm ở nhóm hạt giống riêng. Hiện tại, có 7 nước xin đăng cai gồm Đài Loan, Indonesia, Myanmar, Nepal, Palestine, Tajikistan và Uzbekistan. AFC sẽ đánh giá các điều kiện của Bangladesh, Indonesia và Nepal trước khi trao quyền. Theo AFC, riêng bảng H sẽ xác định đội chủ nhà sau khi có kết quả bốc thăm.

Tại giải đấu hồi 2018, tuyển nữ Việt Nam làm chủ nhà bảng D vòng loại, tranh tài cùng Myanmar, Iran, Singapore và Syria. Kết quả, Hải Yến và đồng đội đứng nhất bảng.

Ở vòng chung kết, tuyển nữ Việt Nam nằm cùng bảng đấu với Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đứng cuối bảng khi không có được điểm nào trước ba đội bóng hàng đầu châu lục.

Highlights playoff Olympic: ĐT nữ Việt Nam 1-2 Australia Tối 11/3, trong trận lượt về playoff Olympic 2020, các cô gái Việt Nam thi đấu quả cảm và có được bàn thắng lịch sử vào lưới của đối thủ mạnh Australia.

Bóng đá nữ Việt Nam có 9 đội góp mặt ở mùa giải 2021

Việc Phong Phú Hà Nam có thêm một đại diện tham dự khiến lần đầu tiên kể từ năm 2002, Giải bóng đá nữ vô địch Quốc gia sẽ có 9 đội góp mặt.

Nữ cầu thủ Hàn Quốc giải nghệ vì quá xinh đẹp

Cầu thủ Kang Soo-jin thông báo giải nghệ ở tuổi 24 vì không chịu nổi áp lực quá lớn trước sự quan tâm của truyền thông và người hâm mộ.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm