Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển nữ Việt Nam được tài trợ lớn cho mục tiêu World Cup

Đội tuyển nữ đã được tư vấn dinh dưỡng cũng như tài trợ toàn bộ kinh phí tập huấn tại Trung Quốc, Hàn Quốc vì mục tiêu đoạt vé dự World Cup 2015 ngay trên sân nhà.

Hôm 9/4 vừa qua, nhà tài trợ dinh dưỡng của đội tuyển nữ cùng trung tâm dinh dưỡng TP.HCM đã có buổi tập huấn cho các tuyển thủ. Thông qua đó, các cầu thủ được cung cấp những kiến thức cơ bản về dinh dưỡng đồng thời đưa ra thực đơn ước lượng cho từng bữa ăn để họ có thể biết được lượng calo của từng loại thức ăn nạp vào cơ thể. Nhờ đó, khi đi ra nước ngoài, dù không có chuyên gia dinh dưỡng đi cùng thì các cầu thủ có thể tự ý thức được phải nạp bao nhiêu, nạp những loại thức ăn thể nào để đảm bảo năng lượng khi tham gia thi đấu.  

Bữa ăn của các cầu thủ nữ sẽ được tính toán kỹ càng, cân đối nhất nhằm giúp các cầu thủ nữ được cung cấp đủ chất, tích lũy thể lực bước vào trận đánh lớn.
Bữa ăn của các cầu thủ nữ sẽ được tính toán kỹ càng, cân đối nhất nhằm giúp các cầu thủ nữ được cung cấp đủ chất, tích lũy thể lực bước vào trận đánh lớn.

Thể lực là điểm yếu nhất của đội tuyển nữ Việt Nam so với các đội bóng trong khu vực như Thái Lan, Myanmar. Vì thế, việc họ được dạy cách “ăn” so cho đúng cách, đảm bảo chất lượng là điều rất quan trọng. Cũng trong buổi tập huấn này phía nhà tài trợ đã lì xì cho mỗi tuyển thủ 200 USD để tiêu vặt cũng như gửi cho các cầu thủ bột ngũ cốc dinh dưỡng đem đi trong quá trình tập huấn.

Đến sáng 11/4, đội tuyển nữ Việt Nam đã ra sân bay bắt đầu chuyến tập huấn kéo dài gần 1 tháng tại Trung Quốc, Hàn Quốc. Kinh phí cho chuyến đi khoảng 100.000 USD do nhà tài trợ dinh dưỡng đài thọ. Trước khi lên đường, HLV Trần Vân Phát đã rút danh sách từ 25 cầu thủ xuống còn 23. Phạm Thị Tươi (Hà Nam) và Khổng Thị Hằng (Than KSVN) phải trở về địa phương.

Đến Trung Quốc, tuyển nữ Việt Nam sẽ dừng chân tại thành phố Quảng Châu, trú quân tại đại bản doanh của CLB ngôi sao Qingxin. Tại đây, tuyển nữ Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu gặp CLB Thể Công (ngày 20 và 22/4) và 1 trận gặp đội Quảng Đông vào ngày 24/4.

Tuyển nữ Việt Nam được trang bị đầy đủ trước khi lên đường. Khi đội sang Hàn Quốc, những chuyên gia dinh dưỡng sẽ từ Việt Nam qua hỗ trợ.
Tuyển nữ Việt Nam được trang bị đầy đủ trước khi lên đường. Khi đội sang Hàn Quốc, những chuyên gia dinh dưỡng sẽ từ Việt Nam qua hỗ trợ.

Kết thúc chuyến tập huấn tại Trung Quốc, đội sẽ bay sang Hàn Quốc ngày 26/4 tiếp tục rèn quân. Tại xứ Kim chi, tuyển nữ Việt Nam sẽ đóng quân ở trung tâm thể thao quốc gia Paju, thuộc tỉnh Gyeonggi. Tại Hàn Quốc, các học trò của HLV Trần Vân Phát sẽ có 2 trận đấu tập với CLB nữ Huyndai (Huyndai Stell Red Angles) vào ngày 1/5 và 4/5. Bên cạnh đó, đội cũng sẽ có một trận đấu giao hữu với đội nữ Hàn Quốc vào ngày 7/5. Đến ngày 9/5, toàn đội sẽ về nước.

Trong kế hoạch chuẩn bị cho vòng chung kết bóng đá nữ châu Á- Asian Cup 2014 diễn ra tại Việt Nam từ 14- 25/5, đội tuyển nữ đã được đầu tư tối đa với mục tiêu lọt vào Top 5, giành vé dự World Cup năm 2015. Theo kết quả bốc thăm, tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng A cùng Australia, Nhật Bản và Jordan.

Tuyển nữ Việt Nam trước cơ hội lịch sử dự World Cup

Với việc châu Á được cử 5 đại diện dự World Cup 2015, ĐT nữ Việt Nam tràn đầy cơ hội góp mặt tại sân chơi này thông qua giải bóng đá nữ vô địch châu Á (Asian Cup) 2014 được tổ chức tại TP.HCM từ 14-25/5/2014.

Thực lực của tuyển Việt Nam không cho phép họ tranh 2 vé đầu bảng với Australia và Nhật. Mục tiêu mà HLV Trần Vân Phát cùng các học trò nhắm đến là đứng hạng 3 kèm suất đá play-off (nhiều khả năng sẽ gặp Myanmar và Thái Lan) để giành chiếc vé thứ 5 của châu lục dự World Cup 2015.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm