Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT nữ Việt Nam quên buồn SEA Games để hướng tới World Cup

"Rất buồn khi nghe tin SEA Games 28 không có bóng đá nữ. Tuy nhiên, ĐTVN phải gạt nỗi buồn này để hướng tới mục tiêu giành vé dự World Cup", đội trưởng Lê Thị Thương chia sẻ.

Tuần trước, Ủy ban Olympic Singapore - nước chủ nhà SEA Games 28 - đã bất ngờ quyết định gạt môn bóng đá nữ khỏi danh sách thi đấu. Đây là thông tin khiến các tuyển thủ nữ lo lắng. "Giải vô địch Đông Nam Á đã tổ chức không đều, giờ SEA Games cũng bị cắt, cơ hội thi đấu đỉnh cao với các nữ cầu thủ ngày một ít đi. Ai cũng buồn", đội trưởng Lê Thị Thương cho hay.

Chủ nhà SEA Games 28 không cho thi đấu bóng đá nữ

Theo thông báo chủ nhà Singapore mới gửi, môn bóng đá nữ sẽ không được tổ chức tại SEA Games 28.


Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên bóng đá nữ bị gạt khỏi SEA Games. Năm 2011, chủ nhà Indonesia cũng quyết định bỏ môn này tại SEA Games 26. Theo Lê Thị Thương, một số nước trong khu vực không mạnh về bóng đá nữ, không có cơ hội giành huy chương nên khi đăng cai SEA Games, họ thẳng tay gạt bỏ.

Lê Thị Thương cho biết cô và các đồng đội đã động viên nhau sớm quên đi chuyện không được đá SEA Games năm sau để tập trung tối đa cho mục tiêu giành vé dự World Cup.

Lê Thị Thương (áo đỏ) cùng các đồng đội muốn chơi tốt nhất tại Giải vô địch bóng đá nữ châu Á (Asian Cup nữ) 2014, giành vé dự World Cup.

Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá nữ châu Á (Asian Cup nữ) 2014 sẽ diễn ra từ 14 đến 25/5/2014 trên sân Thống Nhất (TP.HCM) và Gò Đậu (Bình Dương). ĐT nữ Việt Nam ở bảng A cùng Australia, Nhật Bản và Jordan. Nếu đứng ở vị trí thứ 3, thầy trò HLV Trần Vân Phát sẽ đá play-off với đội đứng thứ 3 bảng B (bảng B gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan và Myanmar) để giành tấm vé tới Canada dự VCK World Cup năm 2015.

Singapore đã gửi thông báo sẽ không tổ chức bóng đá nữ tại SEA Games 28. Các nước trong khu vực sẽ còn thời hạn từ nay đến 29/4 để đàm phán với chủ nhà, nhằm thuyết phục họ thay đổi quyết định. "Singapore đã thông báo thế nhưng chưa phải mọi chuyện là chắc chắn. 29/4 mới là thời điểm chính thức chốt môn thi của SEA Games 28. Đến hôm đó tôi mới có thể nói SEA Games 28 có bóng đá nữ hay không", PCT Ủy ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang cho hay.

Lâm Thỏa

Bạn có thể quan tâm