Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển nữ Việt Nam đội nắng rèn quân cho trận gặp Đài Loan

Hai ngày trước trận quyết định tới tấm vé dự World Cup nữ 2023, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đội nắng tập luyện để làm quen điều kiện thời tiết.

Thời tiết trong những ngày này tại thành phố Mumbai, nơi diễn ra vòng chung kết Asian cup nữ 2022, nhiệt độ khá cao. Vào thời điểm giữa trưa, trời có nắng, độ ẩm thấp càng khiến cái nóng thêm phần khó chịu.

Trận đấu giữa đoàn quân của HLV Mai Đức Chung và Đài Loan (Trung Quốc) lại diễn ra vào khung giờ sớm (13h giờ địa phương, 14h30 giờ Hà Nội), nên các cầu thủ càng tốn nhiều thể lực. Chuẩn bị cho trận đấu, tuyển nữ Việt Nam đang tận dụng tối đa quỹ thời gian còn lại để làm quen với điều kiện thời tiết.

Tuyen nu Viet Nam doi nang ren quan cho tran gap Dai Loan anh 1

Tuyển nữ Việt Nam đang tập làm quen với điều kiện thời tiết. Ảnh: VFF.

Buổi tập chiều 4/2, tuyển nữ Việt Nam ra sân tập trong khoảng một tiếng, bắt đầu từ 13h, đúng với khung giờ thi đấu. Đây là sự sắp xếp của ban huấn luyện để các cầu thủ quen với thời gian thi đấu chính thức và nhiệt độ ngoài trời ở trận đấu sắp tới.

"Mặc dù phải tập luyện dưới nhiệt độ trung bình 31 độ, trời nắng và nóng, các cầu thủ đã tập trung tối đa để hoàn thành thật nhanh các nội dung do ban huấn luyện đề ra", Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho hay.

Trước đó, vào buổi sáng, các cầu thủ được ban huấn luyện và HLV thể lực Cedric Roger sắp xếp tập luyện trong khoảng 30 phút với các bài tập với dây chun. Nhìn chung, không khí ở cả 2 buổi khá thoải mái. HLV Mai Đức Chung cũng dành quỹ thời gian để nhắc nhở và động viên học trò trước trận đấu quan trọng sắp tới.

Tuyen nu Viet Nam doi nang ren quan cho tran gap Dai Loan anh 2

Nhiệt độ tại Mumbai vào khung giờ thi đấu khoảng 31 độ, trời nắng và độ ẩm thấp, khiến các cầu thủ dễ mất sức. Ảnh: VFF.

Ngày 5/2, tuyển nữ Việt Nam còn buổi tập cuối chuẩn bị cho trận đấu. HLV Mai Đức Chung tiếp tục tận dụng khoảng thời gian quý báu này để học trò ra sân theo đúng khung thời gian thi đấu.

Nói về trận đấu sắp tới, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Chúng tôi đã đi được một nửa chặng đường. Tuyển nữ Việt Nam sẽ tập trung vào trận đấu ấy để đạt được thành quả tốt nhất. Tất nhiên, bóng đá thì không thể nói trước điều gì. Chúng tôi sẽ cố gắng hướng đến trận đấu bằng những gì tốt nhất".

Chiến thắng lịch sử của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup

Tối 1/2, tuyển Việt Nam trở thành đội Đông Nam Á đầu tiên giành chiến thắng ở vòng loại thứ ba World Cup.

HLV Mai Đức Chung nhắc nhở học trò giữ sự tập trung

Tuyển nữ Việt Nam buộc phải thắng Đài Loan (Trung Quốc) để giành vé dự World Cup 2023. Ngày 4/2, HLV Mai Đức Chung nhắc nhở các học trò giữ sự tập trung cần thiết.

Tuyển nữ Việt Nam phải thắng Đài Loan để dự World Cup

Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung thua thiệt so với Đài Loan (Trung Quốc) về chỉ số phụ và đang chịu bất lợi trong cuộc đua giành tấm vé dự World Cup nữ 2023.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm