Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển nữ Việt Nam phải thắng Đài Loan để dự World Cup

Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung thua thiệt so với Đài Loan (Trung Quốc) về chỉ số phụ và đang chịu bất lợi trong cuộc đua giành tấm vé dự World Cup nữ 2023.

Ở lượt trận thứ 2 vòng play-off, để xác định tấm vé còn lại đại diện châu Á dự Word Cup nữ 2023, tuyển nữ Đài Loan (Trung Quốc) giành chiến thắng 3-0 trước Thái Lan. Trong khi đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung được nghỉ ở lượt trận này.

Sau 2 trận thua, tuyển nữ Thái Lan là đội bóng đầu tiên dự vòng play-off liên châu lục. Cuộc cạnh tranh lúc này còn 2 đội tuyển nữ Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc). Ở lượt trận đầu, thầy trò HLV Mai Đức Chung thắng Thái Lan 2-0, trong khi đối thủ được nghỉ.

Tuyen nu Viet Nam phai thang Dai Loan de du World Cup anh 1

Chiến thắng 2-0 trước Thái Lan không đủ giúp tuyển nữ Việt Nam giành lợi thế trong cuộc đua giành vé dự World Cup nữ 2023 với Đài Loan (Trung Quốc).

Với kết quả này, tuyển nữ Việt Nam buộc phải giành chiến thắng ở trận đối đầu diễn ra lúc 14h30 ngày 6/2 để giành vé dự World Cup nữ 2023. Đối thủ Đài Loan (Trung Quốc) có nhiều cơ hội hơn khi đang nắm lợi thế về hiệu số bàn thắng - bại (+3 so với +2). Chỉ cần không thua, đoàn quân của HLV Kazuo Echigo sẽ đẩy tuyển nữ Việt Nam dự play-off liên châu lục cùng Thái Lan.

Chịu bất lợi về chỉ số phụ, nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung có thể tự tin bởi sự chuẩn bị cho trận đấu sắp tới. Huỳnh Như và đồng đội được nghỉ 4 ngày, trong khi đối thủ phải thi đấu 2 trận trong 3 ngày. HLV Mai Đức Chung cũng có những tính toán để nhiều trụ cột giữ sức ở trận đấu hôm 2/2.

Lực lượng của tuyển nữ Việt Nam cũng đầy đủ với 23 cầu thủ và không ai gặp chấn thương phải chăm sóc đặc biệt. Trong khi đó, tuyển nữ Đài Loan (Trung Quốc) có 16 cầu thủ đủ điều kiện đăng ký cho trận đấu chiều 4/2.

Nguy cơ tuyển nữ Đài Loan không đủ 13 cầu thủ đăng ký cho trận đấu sắp tới là hiện hữu. Nếu điều này xảy ra, thầy trò HLV Mai Đức Chung nghiễm nhiên giành vé dự World Cup nữ bởi đã đánh bại tuyển nữ Thái Lan ở trận đối đầu vừa qua.

Mục tiêu của tuyển nữ Việt Nam là giành vé dự World Cup nữ 2023. Trước vòng play-off, HLV Mai Đức Chung chia sẻ ông và học trò đã khao khát việc được góp mặt ở sân chơi thế giới từ rất lâu và hứa quyết tâm hoàn thành mục tiêu.

Ở khu vực Đông Nam Á, Thái Lan là đội bóng nữ duy nhất từng dự World Cup nữ vào năm 2015 và 2019.

Chiến thắng lịch sử của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup

Tối 1/2, tuyển Việt Nam trở thành đội Đông Nam Á đầu tiên giành chiến thắng ở vòng loại thứ ba World Cup.

Tuyển nữ Thái Lan thua Đài Loan 0-3

Đoàn quân của HLV Okamoto thua trận thứ 2 liên tiếp tại vòng play-off tranh vé dự World Cup 2023 khu vực châu Á, phải nhường cơ hội cho tuyển nữ Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc).

Tuyển nữ Việt Nam được bổ sung thực phẩm tại Ấn Độ

Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung tiếp tục được lãnh sự quán Việt Nam tại Mumbai và kiều bào hỗ trợ để có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận sắp tới.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm