Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển nữ Mỹ đứt mạch 44 trận bất bại khi thua ở Olympic

Tuyển bóng đá nữ Mỹ khởi đầu tệ ở Olympic Tokyo khi nhận thất bại 0-3 trước Thụy Điển chiều 21/7.

My thua Thuy Dien anh 1

Mỹ đang xếp hạng một thế giới môn bóng đá nữ với mạch 44 trận bất bại, khi thua trận gần nhất với tỷ số 1-3 trước Pháp trong trận giao hữu hồi tháng 1/2019. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch World Cup đã trải qua 90 phút đáng quên khi đối đầu Thụy Điển ở trận ra quân bảng G Olympic Tokyo.

My thua Thuy Dien anh 2

Thụy Điển xếp hạng 5 thế giới và là ứng viên vô địch Olympic Tokyo. Đội bóng Bắc Âu là đối thủ khó chịu của tuyển Mỹ khi thắng 6, hòa 4 và thua 5 trong 11 lần gặp nhau kể từ năm 2009. Các cô gái Thụy Điển tỏ ra có phần lấn lướt trước đối thủ sau tiếng còi khai cuộc.

My thua Thuy Dien anh 3

Stina Blackstenius đánh đầu mở tỷ số cho Thụy Điển ở phút 25, sau đường chuyền của Sofia Jakobsson. Hai hậu vệ Becky Sauerbrunn và Abby Dahlkemper mắc lỗi kèm người, để tiền đạo số 11 thoát xuống đánh đầu.

My thua Thuy Dien anh 4

Sau bàn thua, Mỹ dâng lên tấn công nhưng các pha phối hợp thiếu gắn kết. Trong khi đó, Thụy Điển phản công với những pha sút xa, nhiều lần khiến thủ thành Alyssa Naeher trổ tài cứu thua. Phút cuối hiệp một, khung gỗ cứu thua cho Thụy Điển.

My thua Thuy Dien anh 5

Tới phút 54, Blackstenius nhân đôi cách biệt cho Thụy Điển. Từ pha đá phạt góc bên phải, một cầu thủ của Thụy Điển đánh đầu đưa bóng đi dội cột, trước khi chân sút số 11 chớp thời cơ sút tung mành lưới tuyển Mỹ.

My thua Thuy Dien anh 6

Các chân sút tuyển Mỹ nỗ lực không ngừng nghỉ, nhưng bàn thắng vẫn ngoảnh mặt. Phút 70, khung gỗ một lần nữa cứu thua cho Thụy Điển, sau tình huống cản phá của thủ môn Hedvig Lindahl khiến bóng đập trúng chân một cầu thủ áo trắng.

My thua Thuy Dien anh 7

Những ngôi sao như Alex Morgan hay Megan Rapinoe cũng bất lực trước hàng thủ Thụy Điển được tổ chức kín kẽ. Tuyển Mỹ tung ra 11 pha dứt điểm cả trận, với 6 lần trúng đích nhưng không có bàn thắng nào. Trong khi đó, Thụy Điển cũng có 11 lần dứt điểm, 9 pha trúng đích và ghi 3 bàn.

My thua Thuy Dien anh 8

Thụy Điển ấn định chiến thắng 3-0 ở phút 71, sau pha đánh đầu Lina Hurtig trong một pha lên bóng nhanh. Đội bóng Bắc Âu khởi đầu thuận lợi tại Olympic Tokyo và tràn đầy cơ hội đứng nhất bảng G, khi hai đối thủ còn lại là Australia và New Zealand.

Nữ Brazil thắng Trung Quốc 5-0 ở trận ra quân Olympic

Tại bảng F bóng đá nữ Olympic vào chiều 21/7, ứng cử viên Brazil không mất quá nhiều sức để đánh bại đối thủ Trung Quốc yếu hơn.

Olympic Tokyo có thể bị hủy vào giờ chót

Giám đốc Điều hành Olympic Tokyo Toshiro Muto đã không loại trừ việc hủy bỏ Thế vận hội nếu các trường hợp nhiễm Covid-19 tăng mạnh.

Việt Nam có bản quyền truyền hình Olympic 2020

Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) là đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình Thế vận hội 2020 trên lãnh thổ Việt Nam.

Duy Minh

Ảnh: Reuters/USWNT

Bạn có thể quan tâm