Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ Brazil thắng Trung Quốc 5-0 ở trận ra quân Olympic

Tại bảng F bóng đá nữ Olympic vào chiều 21/7, ứng cử viên Brazil không mất quá nhiều sức để đánh bại đối thủ Trung Quốc yếu hơn.

Với đội hình ra quân gồm toàn nhân tố kỳ cựu như Marta, Beatriz hay Formiga, nữ Brazil không mất nhiều thời gian để sớm có được lợi thế trước Trung Quốc.

Nữ Brazil chỉ mất 9 phút để chọc thủng lưới đại diện châu Á. Người ghi bàn là chủ nhân 6 danh hiệu Cầu thủ nữ hay nhất năm của FIFA, Marta, sau tình huống bóng lộn xộn trong vùng cấm.

brazil thang trung quoc 5-0 anh 1

Marta vẫn là linh hồn của tuyển nữ Brazil với cú đúp vào lưới Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Với nền tảng kỹ chiến thuật vượt trội, Brazil kiểm soát thế trận với tư tưởng tấn công. Tới phút 22, Debinha nâng tỷ số lên 2-0 cho các cô gái Nam Mỹ sau pha đá bồi cận thành. Thủ thành Shimeng Peng của Trung Quốc mắc lỗi trong pha bóng này khi không bắt dính được cú đá của Debinha.

Phía Trung Quốc chỉ biết chống trả yếu ớt trước sức ép của Brazil bằng các đường chuyền dài vượt tuyến. Tuy nhiên, hàng phòng ngự dâng cao của đội bóng Nam Mỹ làm tốt trong việc bẫy việt vị. Trong 45 phút đầu tiên, Trung Quốc có tới 3 pha việt vị. Con số này của Brazil là 0.

Dẫn 2 bàn sau 45 phút, Brazil thoải mái triển khai thế trận trong hiệp 2. Trong khi Trung Quốc càng đá càng tâm lý khi gặp đối thủ mạnh hơn. Brazil thoải mái phô diễn kỹ thuật khi hãm thành liên tục đối thủ yếu hơn. Phút 74, Marta trừng phạt khả năng phòng ngự hời hợt trong vùng cấm của Trung Quốc, nâng tỷ số lên 3-0 bằng cú đá chân trái ở góc hẹp.

Bị dẫn 3 bàn, Trung Quốc vỡ trận và để Brazil ghi tiếp 2 bàn trong thời gian còn lại do công của Alves và Beatriz để khép lại trận ra quân bằng tỷ số thua 0-5.

Theo thống kê của ESPN, Brazil tung ra 24 cú đá, 9 trong số đó đi trúng đích. Trung Quốc tung ra 7 cú sút, chỉ 2 trong số này đi trúng khung thành Brazil. Đại diện châu Á việt vị tới 7 lần, trong khi Brazil không mắc lỗi này lần nào.

Trận thắng này nối dài chuỗi thành tích ấn tượng của Brazil trước Trung Quốc. Các cô gái Nam Mỹ bất bại trước Trung Quốc trong 8 trận liên tiếp khi thắng 5, hòa 3.

Ở lượt trận tiếp theo của bảng F, Marta và đồng đội sẽ đối đầu á quân World Cup Hà Lan vào lúc 18h ngày 24/7 (giờ Hà Nội).

Olympic Tokyo có thể bị hủy vào giờ chót

Giám đốc Điều hành Olympic Tokyo Toshiro Muto đã không loại trừ việc hủy bỏ Thế vận hội nếu các trường hợp nhiễm Covid-19 tăng mạnh.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm